Hội thảo khoa học Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công

Cập nhật: 31-07-2019 | 15:56:24

(BDO) Sáng 31-7, UBND tỉnh phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2018. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và PGS-TS Lê Quốc Lý,  Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì hội thảo (ảnh).

Trong năm 2018, tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm đến Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), từ đó góp phần nâng cao thang điểm lên 43,5 điểm, đứng thứ 39 cả nước, tăng 23 bậc so với năm 2017. Trong 8 chỉ số PAPI năm 2018, Bình Dương có những chỉ số cao như kiểm soát tham nhũng trong lĩnh vực công, thủ tục hành chính công và cung ứng dịch vụ công. Còn lại các chỉ số khác đạt thấp như trách nhiệm giải trình với người dân, công khai minh bạch, tham gia của người dân cấp cơ sở, quản trị điện tử, quản trị môi trường.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nêu thực trạng, cùng những giải pháp của Bình Dương trong thời gian tới nhằm tiếp tục nâng cao Chỉ số PAPI. Trong đó cần tiếp tục nâng cao vai trò và trách nhiệm của chính quyền các cấp, đặc biệt là ở cấp cơ sở trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân liên quan đến vấn đề môi trường, giải quyết các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công như y tế, giáo dục và hạ tầng kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên