Hội thảo khoa học “Cộng đồng kinh tế ASEAN và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam”

Cập nhật: 22-01-2016 | 10:53:46

(BDOSáng nay 21-1, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức Hôi thảo khoa học “Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam”. Tham dự có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.

Hội thảo nhằm tạo ra diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học, giảng viên trình bày, thảo luận những kết quả nghiên cứu mới.

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các nhà khoa học với 23 bài viết và báo cáo tham gia, tập trung vào một số nội dung chính như trình bày tổng quan về ASEAN và TPP; nền tảng và vai trò của TPP; sự khác nhau giữa gia nhập AEC và TPP; Những cơ hội và thách thức từ AEC và TPP đối với từng lĩnh vực trong nền kinh tế Việt Nam; vấn đề đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng thị trường của AEC và TPP;...

Phát biểu bế mạc hội thảo, ThS. Đỗ Thị Ý Nhi, Trường ĐH Thủ Dầu Một, nhấn mạnh những mục tiêu, yêu cầu và nội dung của hội thảo về cơ bản đã được giải quyết. Hội thảo đã góp thêm ý kiến cho việc cần thiết phải thay đổi để Việt Nam nâng cao hiệu quả trong quá trình hội nhập. Sau hội thảo này chúng ta cần quan tâm và giải quyết một số vấn đề như đẩy mạnh nhiều hình thức làm chuyển biến nhận thức trong mỗi người Việt Nam về vai trò, sự cần thiết phải hòa nhập thế giới; Tiếp tục đánh giá thực trạng của Việt Nam khi tham gia vào AEC và TPP.

PHƯƠNG LÊ-KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên