Hội thảo khoa học Đề án: "Xây dựng phương án phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ trên địa bàn tỉnh"

Cập nhật: 25-01-2016 | 15:19:04

(BDO) Sáng 25-1, UBND tỉnh tổ chức buổi hội thảo khoa học Đề án: "Xây dựng phương án phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ trên địa bàn tỉnh". Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội thảo

Tại hội thảo, Cảnh sát PC&CC tỉnh trình bày các vấn đề liên quan đến quá trình thực hiện xây dựng hoàn thiện đề án và đơn vị đại diện tư vấn trình bày báo cáo toàn văn đề án.

Sau khi nghe trình bày, các nhà khoa học, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến như: Cần đánh giá chính xác thực trạng của lực lượng và phương tiện PCCC hiện nay đã đáp ứng được đến đâu; cần cập nhật thông tin thống kế mới nhất cho nội dung của đề án; cần ngắn gọn và tránh trùng lắp trong một số nội dung... Các ý kiến đã được đơn vị chủ trì ghi nhận, tiếp thu và sẽ tiến hành bổ sung nhằm giúp nội dung đề án được hoàn thiện hơn.

Phát biểu chỉ đạotại hội thảo, ông Trần Thanh Liêm đề nghị đơn vị chủ trì cần xem xét bổ sung một số nội dung cơ bản như: đề án phải xác định mục tiêu chính nhằm ứng phó kịp thời, hiệu quả, thiết thực và nhanh chóng nhất mọi tình huống có thể xảy ra; phải quản lý được tất cả doanh nghiệp thông qua phần mềm để dễ dàng xác định được địa điểm, chức năng kinh doanh… nhằm tăng hiểu quả trong công tác PCCC; trong các loại hình cháy cần phải nêu rõ được những đặc trưng nhất hiện nay của tỉnh, đồng thời phải kèm theo các biện pháp xử lý tình huống thích hợp…

BÌNH MINH-CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên