Hội thảo khoa học “Du lịch quốc tế : con đường kết nối văn hóa giữa các tỉnh, thành và cộng đồng của Việt Nam và Malaysia” 

Cập nhật: 11-05-2018 | 12:45:33


Ông Lê Hữu Phước(hàng thứ hai, thứ 5 từ trái sang), Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

(BDO) Ngày 11-5, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với trường Đại học khoa học Malaysia tổ chức hội thảo với chủ đề: “Du lịch quốc tế : con đường kết nối văn hóa giữa các tỉnh, thành và cộng đồng của Việt Nam và Malaysia”. Đến dự có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Hội thảo tập trung bàn về các nội dung: giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh Bình Dương, thành phố Penang của Malaysia và những tỉnh thành xung quanh Bình Dương là TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Theo đó sẽ giới thiệu các di sản văn hóa, kiến trúc và các điểm đến hấp dẫn như: làng nghề thủ công, các trung tâm vui chơi giải trí, các di sản thiên nhiên, những nét đẹp của kiến trúc hồi giáo và cộng đồng hồi giáo của Malaysia cho du khách Việt Nam, các kiến trúc  Phật giáo như đình, chùa, làng xã của Việt Nam cho khách du lịch Malaysia. Một vấn đề khác được đề cập trong hội thảo là những khuyến cáo cần thiết cho các ban ngành của tỉnh, các doanh nghiệp tư nhân trong việc chuẩn bị tiếp đón du khách đến từ các quốc gia có đông người Hồi giáo.

Tại hội thảo cũng diễn ra lễ ký kết chương trình hành động giữa Viện nghiên cứu phát triển du lịch của ĐH khoa học Malaysia và Viện phát triển chiến lược tại ĐH Thủ Dầu Một.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên