Hội thảo khoa học lịch sử: Xác định tiêu chí tôn vinh các đồng chí lãnh đạo cách mạng tiền bối, danh nhân và nhân vật lịch sử tiêu biểu của tỉnh

Cập nhật: 06-09-2011 | 00:00:00

Hội Khoa học lịch sử tỉnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học lịch sử xác định tiêu chí tôn vinh các đồng chí lãnh đạo cách mạng tiền bối tiêu biểu, danh nhân và nhân vật lịch sử tiêu biểu của tỉnh.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng, đánh giá các danh nhân, nhân vật lịch sử cần phân tích ở nhiều góc độ, khía cạnh như công lao trong quá trình khai sáng, xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ; phẩm chất đạo đức, trí tuệ; có nhiều đóng góp cho xã hội, là tấm gương cho hậu thế...

Theo Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Đáng, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử tỉnh thì hiện nay việc xác định tiêu chí để tôn vinh danh nhân, các nhân vật lịch sử tiêu biểu của tỉnh là một chuyện không dễ, cần dựa vào những căn cứ pháp lý, cơ sở khoa học và thực tiễn, như: công tích xứng đáng, tài liệu phục vụ cho việc nghiên cứu.

 THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên