Hội thảo khoa học “Sơn Nam với văn học và văn hóa Nam bộ”

Cập nhật: 29-06-2019 | 17:07:03

(BDO) Sáng 28-6, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Sơn Nam với văn học và văn hóa Nam bộ”.


Tiến sĩ Tạ Anh Thư trình bày tham luận “Sơn Nam - Chân dung nhà phê bình văn học qua hồi ký”


Thạc sĩ Nguyễn Thị Bảo Anh trình bày tham luận “Hình tượng hổ ở Nam bộ qua Chuyện xưa tích cũ của Sơn Nam

Tại hội thảo, các  thạc sĩ, tiến sĩ, giảng viên, nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử, tôn giáo... của các trường đại học đến từ TP.Hồ Chí Minh, Tiền Giang và Bình Dương đã chia sẻ nhiều bài tham luận rất thú vị về nhà văn Sơn Nam qua các bài viết về văn học và văn hóa Nam bộ. Trong đó, thu hút nhiều sự quan tâm của sinh viên và các nhà nghiên cứu là các tham luận: “Hình tượng hổ ở Nam bộ qua Chuyện xưa tích cũ của Sơn Nam” của thạc sĩ Nguyễn Thị Bảo Anh; “Sơn Nam - Chân dung nhà phê bình văn học qua hồi ký” của tiến sĩ Tạ Anh Thư; “Quan niệm nghệ thuật trong truyện ngắn của Sơn Nam” của thạc sĩ Mai Thế Mạnh và thạc sĩ Trần Thị Sáu (Đại học Thủ Dầu Một); “Phát huy giá trị của khu lưu niệm nhà văn Sơn Nam” của thạc sĩ Võ Văn Sơn và thạc sĩ Đoàn Bích Chi (Đại học Tiền Giang).

Hội thảo do trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức nhằm tìm trong di sản của Sơn Nam những ký ức về tâm hồn người Nam bộ qua thế ngồi, dáng đứng, qua cách ở, nếp ăn, qua cách mà người Nam bộ ứng xử thiên - địa - nhân. Từ đó, góp phần làm rõ những đóng góp của Sơn Nam với văn học, văn hóa Nam bộ.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên