Hội thảo khoa học: “TPP và những tác động đến nền kinh tế Việt Nam”

Cập nhật: 14-10-2016 | 09:50:38

“TPP và những tác động đến nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế” là nội dung chính trong chương trình hội thảo khoa học do khoa Sau đại học trường Đại học Bình Dương vừa tổ chức.

Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu kinh tế bàn luận những vấn đề về sự đồng hành của các chuyên gia với doanh nghiệp trong quá trình hội nhập. Chỉ ra những thách thức pháp lý, sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp ngoại và tính hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình cạnh tranh khốc liệt này. Bên cạnh đó, nhiều bài tham luận của các nhà nghiên cứu đề cập tới giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh từng ngành kinh tế của Việt Nam khi TPP có hiệu lực, như tham luận “Nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dệt may khi Việt Nam tham gia Hiệp định Thương mại đối tác xuyên thái Bình Dương” do PGS. TS Hoàng Văn Hải, Viện trưởng Viện QTKD, Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày… Cũng tại hội thảo, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra những cảnh báo vấn đề ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên nghiêm trọng tại Việt Nam.

ĐÌNH TRỌNG

Chia sẻ bài viết
Tags
TPP

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên