Hội thảo lấy ý kiến về chính sách phát triển nông nghiệp giai đoạn 2016-2020

Cập nhật: 28-10-2016 | 11:06:15

(BDO) Sáng 28-10, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về chính sách phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị - Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2016-2020.

Thực hiện việc đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, UBND tỉnh đã ban hành các chính sách nhằm thúc đẩy nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị - nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như Quyết định 46 ngày 17/10/2012, Quyết định 04 ngày 17/02/2016... Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn một số bất cập hạn chế, nhiều hội viên nông dân chưa tiếp cận các chính sách…

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đưa ra các kiến nghị để giải quyết các vướng mắc, tạo điều kiện để các hội viên nông dân được tiếp cận với các chính sách như việc thẩm định tài sản cho vay, điều chỉnh lãi suất cho vay, việc tính thuế giá trị gia tăng còn chưa hợp lý, thực hiện giải ngân vốn một lần để nông dân có nguồn vốn để triển khai sản xuất…

Kết thúc Hội thảo, ông Hoàng Xuân Vinh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thay mặt Ban Tổ chức tiếp thu ý kiến của các đại biểu và sẽ tiến hành tổng hợp để đưa ra giải pháp giải quyết phù hợp và trình UBND tỉnh điều chỉnh chính sách sát với thực tế sản xuất của nông dân.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên