Hội thảo mô hình ứng dụng công nghệ cao trong canh tác cây rau

Cập nhật: 14-08-2015 | 08:29:26

Sáng 13-8, tại xã Thạnh Hội, Trạm Bảo vệ thực vật Tân Uyên- Bắc Tân Uyên tổ chức hội thảo mô hình ứng dụng một phần công nghệ cao trong canh tác cây rau cho 70 hộ nông dân.

Tại buổi hội thảo, nông dân được cán bộ kỹ thuật Trạm Bảo vệ thực vật giới thiệu mô hình ứng dụng một phần công nghệ cao trong canh tác rau ăn lá và rau ăn quả; tham quan mô hình canh tác rau ăn quả trong nhà lưới hở, hệ thống tưới nhỏ giọt và mô hình canh tác rau ăn lá trong nhà lưới kín, hệ thống tưới phun sương.

Sản xuất rau ăn lá an toàn trong nhà lưới kín đem lại hiệu quả kinh tế cao, nhanh thu hồi vốn, giải quyết nguồn lao động nhàn rỗi và là hướng đi tích cực, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Đây cũng là những mô hình có khả năng ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng nông nghiệp đô thị, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất, cải thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe cho cả người sản xuất và tiêu dùng.

N.PHƯỜNG - M.SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên