Hội thảo nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố

Cập nhật: 28-08-2018 | 08:17:20

Công an tỉnh vừa tổ chức hội thảo với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố”.

Theo báo báo, từ năm 2015 đến 2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra hai cấp Công an tỉnh cơ bản đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Cụ thể, đã tiếp nhận hơn 10.000 tố giác, tin báo về tội phạm. Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp đã giải quyết được hơn 9.000 đơn, đạt tỷ lệ 92,7% . Bên cạnh những mặt đạt được, công tác phối hợp các đơn vị có liên quan trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm đôi lúc còn chưa chặt chẽ nhịp nhàng, nhiều vụ việc giải quyết chưa kịp thời gây bức xúc cho người dân.

Tại hội thảo, các đơn vị, địa phương đã trình bày những khó khăn, hạn chế tại đơn vị, địa phương mình, đưa ra những giải pháp đóng góp để phối hợp việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố được ngày càng tốt hơn.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên