Hội thảo nâng cao hiệu quả thực thi quyền sở hữu trí tuệ

Cập nhật: 09-11-2014 | 14:52:08

(BDO) Ngày 8-11, tại Bình Dương, Cục Sở hữu trí tuệ, Liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam đã kết hợp với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Chi cục QLTT tỉnh tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả thực thi quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) để bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng”. Hội nghị đã thu hút gần 100 đại diện doanh nghiệp, cán bộ quản lý ngành khoa học và công nghệ khu vực phía Nam tham dự. PGS.TS Vũ Văn Khiêm, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì hội thảo.

Đại diện DN phát biểu ý kiến về quyền SHTT

Tại hội nghị, đại diện các nhà quản lý đã có những bài phát biểu sâu sắc về vấn đề SHTT và vai trò SHTT đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng, các quy định pháp lý về thực thi quyền SHTT để bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp, người tiêu dùng; thực trạng, nguyên nhân và giải pháp nâng cao hiệu quả thực thi quyền SHTT tại Bình Dương và các vấn đề khác liên quan. PGS.TS Vũ Văn Khiêm cho rằng, để nâng cao hiệu quả việc thực thi quyền SHTT, trong thời gian tới, Chính phủ, các bộ, ngành, doanh nghiệp và người tiêu dùng cần có những hành động tích cực hơn nữa trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, tăng cường việc tuyên truyền để nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người tiêu dùng về quyền sở hữu trí tuệ.

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên