Hội thảo nâng cao nhận thức về tác hại của túi nilông và rác thải

Cập nhật: 28-07-2017 | 16:13:30

(BDO) Sáng 28-7, Liên hiệp các Hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội thảo với chủ đề “Nâng cao nhận thức về tác hại của túi nilông và rác thải - Hiểm họa của môi trường và sức khỏe con người”. Tham dự hội thảo có hơn 200 thành viên thuộc Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Mục tiêu của hội thảo nhằm tuyên truyền chuyển đổi hành vi sử dụng lá, túi vải, túi giấy dễ phân hủy, giỏ mây, giỏ tre và giỏ nhựa để đi chợ nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilông; phổ biến các kiến thức mới cập nhật cho các thành viên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về thực trạng rác thải sinh hoạt tại Bình Dương và những giải pháp thiết thực nhất để bảo vệ môi trường.

Theo Tiến sĩ Đào Minh Trung, Phó bộ môn Khoa học Môi trường trường Đại Học Thủ Dầu Một, việc thay đổi thói quen sử dụng túi nilông của người dân không thể thực hiện ngay trong ngày một, ngày hai mà cần có thời gian lâu dài. Trong đó, cần tích cực tuyên truyền thay đổi nhận thức từ cá nhân đến cộng đồng; chú trọng nhân rộng các điển hình tích cực...

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên