Hội thảo ngăn chặn “tín dụng đen” trong doanh nghiệp

Cập nhật: 25-07-2019 | 15:52:56

(BDO) Sáng 25-7, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (Bifa) tổ chức hội thảo ngăn chặn “tín dụng đen” trong doanh nghiệp.

Tham dự hội thảo, đại diện các doanh nghiệp thuộc Bifa được giới thiệu về thực trạng “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh; những ảnh hưởng và phương pháp phòng ngừa, đấu tranh; vai trò của đoàn thể phối hợp phòng chống vấn nạn “tín dụng đen”. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tìm hiểu sự khác biệt giữa chương trình cho công nhân vay của công đoàn và “tín dụng đen”; chương trình vay phúc lợi của đoàn viên, người lao động từ Tổ chức tài chính vi mô TNHH MTV cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (CEP). Đại diện các doanh nghiệp cũng đã đưa ra những đề nghị để CEP nâng mức vay, thời gian vay cho người lao động.


Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo còn giúp các doanh nghiệp nắm rõ cách thức liên kết với nguồn vốn vay của công đoàn để hỗ trợ người lao động trong doanh nghiệp, từ đó góp phần đẩy lùi vấn nạn “tín dụng đen”.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên