Hội thảo “Ngộ độc thực phẩm do thức ăn đường phố: Thực trạng và giải pháp”

Cập nhật: 02-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 2-11, tại Tiền Giang, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phối hợp với Viện Vệ sinh Y tế công cộng TP.HCM và Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã tổ chức hội thảo “Ngộ độc thực phẩm do thức ăn đường phố: Thực trạng và giải pháp” khu vực phía Nam.

Theo thống kê của Cục An toàn thực phẩm  (Bộ Y tế), giai đoạn 2007-10.2012, bình quân hàng năm có 7,7 vụ ngộ độc thực phẩm với trên 140 người mắc và 1 người tử vong. Ngộ độc do thức ăn đường phố có chiều hướng giảm trong hai năm gần đây (năm 2011, 2012). Thực phẩm sử dụng trong các vụ ngộ độc thức ăn đường phố chủ yếu là thực phẩm hỗn hợp, chiếm tỷ lệ 72% tổng số vụ ngộ độc, 15% số vụ do sử dụng thực phẩm có nguồn gốc từ thủy sản và 7% do sản phẩm từ ngũ cốc. Độ tuổi từ 15-49 chiếm tỷ lệ mắc cao nhất, thời gian xảy ra tâp trung nhiều trong khoảng thời gian từ tháng 5 tới tháng 8, nguyên nhân chính do vi sinh vật gây ra.

Hội thảo nhằm thảo luận tìm ra các giải pháp cụ thể cho công tác quản lý kiểm soát mối nguy, dự phòng và ứng phó với bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm do thức ăn đường phố.

T.Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên