Hội thảo “Nữ lãnh đạo, quản lý ngành giáo dục - đào tạo trong tình hình mới”

Cập nhật: 21-01-2019 | 11:24:55

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo “Nữ lãnh đạo, quản lý ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) trong tình hình mới”. Hội thảo nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý nói chung và phát huy năng lực của nữ lãnh đạo, quản lý ngành GD-ĐT nói riêng; qua đó góp phần khẳng định vị trí của người phụ nữ trong xã hội, tiến tới mục tiêu bình đẳng giới theo chiến lược quốc gia đã đề ra. Hội thảo còn giúp nữ lãnh đạo, quản lý chuẩn bị tâm thế vững vàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ hơn nữa trong thời gian tới.

Tại hội thảo, cán bộ quản lý ngành đã cùng nghe và thảo luận về các nội dung: Chương trình giáo dục phổ thông mới và những thách thức cần vượt qua, phát huy vai trò nữ cán bộ quản lý trường học. Các đại biểu còn chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề “Phụ nữ với việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống”.

Được biết, ngành GD-ĐT tỉnh hiện có 741 nữ làm công tác lãnh đạo, quản lý, chiếm tỷ lệ 67,36%; hơn 90% đơn vị có ít nhất 1 nữ làm lãnh đạo; quy hoạch cán bộ kế cận giai đoạn 2020-2025 có tỷ lệ nữ đạt 78,43%.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X