Hội thao quân sự - quốc phòng năm 2019: Sôi nổi, quyết tâm cao

Cập nhật: 22-05-2019 | 09:03:02

Từ ngày 14 đến 19-5, tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã diễn ra hội thao thể dục - thể thao (TDTT) quốc phòng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh năm 2019. Hội thao là dịp để đánh giá, kiểm tra, rèn luyện, phát hiện những tài năng mới, nhân tố mới và là cơ hội để từng cơ quan, đơn vị, cá nhân gặp gỡ, trao đổi, học tập lẫn nhau nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện của LLVT tỉnh trong tình hình mới.

 Nhiều môn thi kết hợp

Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết huấn luyện thể lực, hoạt động TDTT là một trong những nội dung của huấn luyện chiến đấu có vai trò quan trọng để nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quan tâm lãnh đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, sáng tạo sát với đặc điểm tình hình nhiệm vụ cụ thể và đặc thù của từng cơ quan, đơn vị đã phát động các phong trào thi đua sôi nổi, liên tục, rộng khắp, cổ vũ động viên cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh nâng cao kết quả rèn luyện thể lực, hoạt động thể thao, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Với 9 nội dung, 6 của bộ đội thường trực, 3 của dân quân tự vệ đều là những môn thi đấu mang tính đồng đội, đòi hỏi cường độ cao về thể lực, kỹ thuật, chiến thuật, kỹ năng, kỹ xảo, sự dẻo dai và sự phối hợp nhịp nhàng của tập thể. Hội thao là dịp để đánh giá, kiểm tra, rèn luyện, phát hiện những tài năng mới, nhân tố mới và là cơ hội để từng cơ quan, đơn vị, cá nhân gặp gỡ trao đổi học tập lẫn nhau nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện của LLVT tỉnh trong tình hình mới.

 Các vận động viên thi nội dung bắn súng đạn thật. Ảnh: THANH LIÊM

Tại buổi lễ khai mạc hội thao còn có nội dung biểu diễn võ thuật của câu lạc bộ võ thuật Bộ CHQS tỉnh đầy ấn tượng, cùng lễ duyệt binh dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các cấp, đã động viên, khích lệ tinh thần cho các vận động viên bước vào tranh tài các nội dung sôi nổi, hào hứng, giúp cho hội thao quân sự - quốc phòng LLVT tỉnh năm 2019 sẽ thành công tốt đẹp, bảo đảm đánh giá đúng thực chất kết quả huấn luyện, rèn luyện, hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương một cách nghiêm túc, khách quan, công bằng.

Hội thao năm nay quy tụ 546 vận động viên tiêu biểu được tuyển chọn từ hội thao cơ sở. Các vận động viên tranh tài qua các nội dung cụ thể như 4 môn thể thao quân sự phối hợp sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hạ sĩ quan - binh sĩ, gồm: Vượt vật cản, bắn súng AK, ném lựu đạn xa trúng đích, chạy vũ trang 3.000m; 3 môn quân sự dân quân tự vệ (DQTV) nam, nữ (ném lựu đạn xa trúng hướng, bắn súng tiểu liên AK, chạy vũ trang 3.000m đối với nam DQTV, 1.500m đối với nữ DQTV); vượt vật cản K16, võ chiến đấu, bơi ứng dụng quân sự, 100m với súng, 100m mang, bơi tiếp sức 4x50m với súng và bao gói quân trang; môn chiến sĩ khỏe, như chạy 100m, nhảy xa, co tay xà đơn, chạy 3.000m và thi võ chiến đấu tay không…

Quyết liệt, sôi nổi

Từ ý nghĩa quan trọng của hội thao, công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, phong trào rèn luyện thể lực cũng như hoạt động TDTT của bộ đội thường trực, lực lượng dân quân luôn được quan tâm đặc biệt. Qua đó đã nâng cao trình độ tổ chức quản lý, huấn luyện của đội ngũ cán bộ quân sự các cấp, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh trong tình hình mới trong thời gian qua. Hội thao là sân chơi bổ ích giúp các vận động viên là cán bộ, chiến sĩ và cán bộ trực tiếp làm công tác huấn luyện và thực hành huấn luyện, rèn luyện có dịp giao lưu, trải nghiệm kiến thức, trình độ khả năng của mình về phương pháp huấn luyện, giảng dạy và học tập. Theo đó, công tác chuẩn bị lực lượng bảo đảm cho hội thao năm nay được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo có bước chuẩn bị chu đáo để hội thao diễn ra sôi nổi, quyết tâm cao.

Với tinh thần chủ động và có sự chuẩn bị vật chất, lực lượng và luyện tập nghiêm túc từ các địa phương, đơn vị nên các nội dung tranh tài được các vận động viên thi đua quyết liệt vì màu cờ sắc áo của đơn vị. Nhiều nội dung thi đấu khá hay và kịch tính, như: Bơi ứng dụng quân sự, 4 môn thể thao quân sự phối hợp, 3 môn thể thao quân sự phối hợp, nhất là nội dung chạy vũ trang… Chính tinh thần thi đấu trách nhiệm và quyết tâm giành thành tích cao, qua 5 ngày thi đấu các vận động viên đã tạo ra sân chơi đầy ấn tượng, bổ ích cho chính các vận động viên và cho cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan quân sự tỉnh.

Tại buổi bế mạc trao giải, thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, đã khẳng định sự thành công của hội thao cũng như việc chấp hành nghiêm túc chỉ thị hội thao TDTT của Tư lệnh Quân khu 7, kế hoạch hội thi, hội thao của Bộ CHQS tỉnh, của các cơ quan, đơn vị, địa phương và từng cá nhân các vận động viên tham gia hội thao; nhất là bảo đảm công tác huấn luyện chiến đấu, rèn luyện thể lực và hoạt động TDTT tại các đơn vị trong LLVT tỉnh; việc chuẩn bị lực lượng, vật chất tham gia hội thao cũng bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ nên suốt quá trình diễn ra hội thao thực hiện đúng điều lệ, quy tắc, quy định, góp phần cho hội thao diễn ra sôi nổi, hào hứng.

Kết quả hội thao, Ban tổ chức đã khen thưởng 72 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc các nội dung thi; trao giải nhất toàn đoàn cho Ban CHQS TX.Bến Cát, giải nhì cho huyện Bắc Tân Uyên, trao đồng giải ba cho TX.Tân Uyên và huyện Bàu Bàng.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên