Hội thảo quốc gia “Việt Nam - 40 năm hòa bình, thống nhất, xây dựng, phát triển...” sẽ tổ chức tại Bình Dương

Cập nhật: 24-08-2014 | 14:31:57

Sáng 22-8, trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội nghị thống nhất kế hoạch tổ chức hội thảo quốc gia “Việt Nam - 40 năm hòa bình, thống nhất, xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế”.

Hội thảo dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 4-2015, do 4 đơn vị đồng tổ chức gồm: Trường ĐH KHXH&NV TP.Hồ Chí Minh, ĐH KHXH&NV Hà Nội, ĐH Khoa học Huế và ĐH Thủ Dầu Một. Hội thảo sẽ có từ 50 - 55 báo cáo của các nhà khoa học trong nước và quốc tế. Nội dung hội thảo tập trung vào các chủ đề như: Tầm vóc và ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; Thống nhất đất nước và bảo vệ chủ quyền dân tộc; Từ điều chỉnh mô hình đến đổi mới phát triển đất nước; đối ngoại, hợp tác và hội nhập quốc tế; Đổi mới giáo dục, phát triển văn hóa, hòa hợp dân tộc…

Hội thảo sẽ tổ chức tại Bình Dương, nhằm đánh giá lại những thành tựu, những vấn đề tồn tại khách quan qua mốc son 40 năm thống nhất đất nước. Hội thảo còn công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất về chiến dịch Hồ Chí Minh, đánh giá quá trình hòa bình, thống nhất, phát triển và hội nhập quốc tế của dân tộc; thực trạng, biện pháp đẩy mạnh hơn nữa thống nhất và hòa hợp dân tộc, góp phần đưa đất nước phát triển hơn trong thời kỳ mới.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên