Hội thảo quốc tế phát triển Bình Dương hướng đến thành phố thông minh và sống tốt

Cập nhật: 08-12-2017 | 14:27:53

(BDO) Sáng 8-12, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, Trường Đại học Việt Đức, Trường Đại học Kỹ Thuật Darmstadt (CHLB Đức), Becamex IDC và Văn phòng Thành phố Thông minh (TPTM) tỉnh Bình Dương đã đồng tổ chức hội thảo quốc tế phát triển Bình Dương hướng đến TPTM và sống tốt. Tham dự hội thảo có TS.Hà Thúc Viên, quyền Hiệu trưởng Đại học Việt Đức; TS.Nguyễn Việt Long, Giám đốc Văn phòng TPTM Bình Dương; GS.Hans Joachim Linke, Giám đốc học thuật SUD - Đại học Kỹ thuật Darmstatd cùng các nhà nghiên cứu, nhà khoa học.


Các đại biểu tham dự hội thảo


GS.Hans Joachim Linke, Giám đốc học thuật SUD - Đại học Kỹ thuật Darmstatd trình bày tham luận tại hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Hoàn Vũ, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, nhấn mạnh với tư cách là một trong những thành viên “Ba nhà” của đề án TPTM Bình Dương, Becamex IDC rất hân hạnh được cùng với đại diện khác trong “Ba nhà” là Đại học Việt Đức và Đại học Kỹ thuật Darmstatd thực hiện những nghiên cứu quan trọng liên quan đến phát triển đô thị hướng đến mục tiêu thông minh và sống tốt. Hội thảo nhằm chia sẻ các kết quả nghiên cứu, giới thiệu thêm định hướng phát triển cho tỉnh dựa trên quan điểm của nghiên cứu khoa học, cũng như lắng nghe những kinh nghiệm, kiến thức phát triển thực tế có liên quan từ các chuyên gia quốc tế và trong nước, với hy vọng đóng góp thêm những định hướng, giúp Bình Dương hành động phù hợp trong thời gian tới.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày một số tham luận, như: Đánh giá phát triển đô thị và chất lượng sống dân cư và xây dựng bộ chỉ số sống tốt tại Bình Dương; Quan niệm và kinh nghiệm từ Singapore? Điều gì tạo nên một thành phố sống tốt; Quản trị thông minh hướng đến mục tiêu sống tốt...

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên