Hội thảo “Tác động của đô thị hóa đến đời sống người dân khu vực Đông Nam bộ”

Cập nhật: 17-05-2017 | 15:50:38

(BDO) Ngày 17-5, Trường  Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội thảo “Tác động của đô thị hóa đến đời sống người dân khu vực Đông Nam Bộ”. Hội thảo nhằm phân tích và hệ thống hóa các lý thuyết xã hội khoa học, quy hoạch đô thị tác động đến đời sống của người dân bản địa, dân nhập cư. Từ đó góp phần xây dựng cơ sở lý thuyết giúp các cơ quan ban ngành tại Bình Dương, khu vực Đông Nam bộ trong việc hoạch định chính sách về quy hoạch đô thị và xã hội. Đồng thời là nguồn tài liệu phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập.

Các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu, giảng dạy chụp hình lưu niệm tại hội thảo

   Hội thảo đã nhận được hơn 50 bài tham luận của các nhà khoa học, các cán bộ nghiên cứu, giảng dạy từ nhiều trường đại học, cao đẳng, cơ sở nghiên cứu, học viện, các trung tâm cũng như các sở, ban, ngành ở Khu vực Đông Nam bộ và các tỉnh thành trong cả nước. Tại hội thảo, nhiều báo cáo khoa học tiêu biểu đã được thảo luận như giải pháp giải quyết nhu cầu nhà ở cho lao động nhập cư ở Bình Dương trong quá trình đô thị hóa; sự cần thiết bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống ở Bình Dương trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa…

   Phát biểu tại hội thảo, PGS-TS Hoàng Trọng Quyền, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một  nhấn mạnh, từ năm 2014 trường đã ban hành Đề án nghiên cứu khoa học về miền Đông Nam bộ nhằm phát triển Trường Đại học Thủ Dầu Một trở thành đại học trọng điểm của miền Đông Nam bộ và góp phần phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Đông Nam bộ. Đề án đã nhận được sự quan tâm, khích lệ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, được sự hướng ứng của nhiều cơ quan khoa học và giáo dục trên cả nước.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên