Hội thảo thực trạng và giải pháp thực hiện Nghị định số 60/2013/NĐ-CP

Cập nhật: 19-11-2015 | 16:32:28

(BDO) Thực hiện Nghị định số 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Kế hoạch số 1942/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 60/2013/NĐ-CP của Thủ tướng chính phủ “Quy định chi tiết khoản 3, điều 63 của Bộ Lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc”, sáng 19-11, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo thực trạng và giải pháp thực hiện Nghị định số 60/2013/NĐ-CP. Tham dự có đại diện 60 doanh nghiệp trong tỉnh.

Theo đó, trong 10 tháng đầu năm 2015 có 538 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức Hội nghị người lao động và hơn 1.200 cuộc đối thoại được các doanh nghiệp tổ chức. Nhìn chung, chất lượng tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và tổ chức đối thoại nơi làm việc được nâng lên rõ nét, nhất là đối với các đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài; đảm bảo mục đích, yêu cầu, trình tự và nội dung được biết, được bàn, được tham gia, kiểm tra giám sát đã phát huy có hiệu quả quyền dân chủ và quyền làm chủ của người lao động, góp phần tích cực vào việc đảm bảo việc làm, đời sống công nhân lao động, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp.

Tại buổi hội thảo, đại diện các doanh nghiệp đã nêu lên nhiều ý kiến, những khó khăn, vướng mắc của mình khi thực hiện Nghị định số 60. Họ mong muốn các ngành chức năng có hướng giải quyết để có thể đảm bảo việc thực hiện tốt Nghị định 60.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên