Hội thảo “Tiếp cận JCI trong quản lý chất lượng bệnh viện”

Cập nhật: 30-07-2020 | 08:19:48

Tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc (Bình Dương) vừa diễn ra hội thảo “Tiếp cận JCI trong quản lý chất lượng bệnh viện”, thu hút hơn 70 đại diện tham dự gồm các lãnh đạo, ban giám đốc bệnh viện, chuyên gia quản lý chất lượng và các bác sĩđến từ 27 bệnh viện tại Việt Nam.

Ông Đặng Hoàng Vũ, Phó trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh), chia sẻ “Chương trình tiếp cận JCI giúp các bệnh viện hiểu rõ hơn về cách đánh giá cũng như các tiêu chí thực hiện và cách xây dựng lộ trình để đạt JCI. Sau buổi hội thảo này, chúng tôi sẽ về và trích lọc ra những phần để áp dụng ngay, trước tiên là bảo đảm cho người bệnh thật là an toàn trước mắt”. Sau thành công của hội thảo, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc dự định sẽ tiếp tục tổ chức hội thảo lần thứ 2 vào tháng 10 tới nhằm đáp ứng nhu cầu tham dự của các bệnh viện khác, qua đó giúp mang bộ tiêu chuẩn “vàng” JCI đến gần hơn với các bệnh viện tại Việt Nam.

JCI là hệ thống tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới về đánh giá chất lượng dịch vụ y tế tại các bệnh viện với tiêu chí “An toàn bệnh nhân là trên hết”. Một trong những tiêu chuẩn quan trọng của JCI là kế hoạch sẵn sàng trong công tác ứng phó nhanh với các dịch bệnh. Trong giai đoạn đối phó với dịch bệnh Covid-19 lây lan toàn cầu vừa qua, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc đã hoàn toàn chủ động xây dựng kế hoạch và ứng phó nhanh với dịch bệnh Covid-19 từ rất sớm thông qua những chương trình sẵn có và đề ra các kế hoạch hành động cụ thể đáp ứng tiêu chuẩn BYT và JCI quốc tế.

T.VY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên