Hội thảo trao quyền và nâng cao vị thế kinh tế-xã hội cho nữ công nhân nhập cư Bình Dương và Đồng Nai

Cập nhật: 27-03-2015 | 17:11:55

(BDO) Sáng 27-3, Marie stopes International Việt Nam (MSIVN) đã tổ chức Hội thảo giữa kỳ về Dự án “Trao quyền và nâng cao vị thế kinh tế, xã hội cho nữ công nhân nhập cư thông qua gia tăng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản chất lượng và phù hợp với đặc điểm về giới của tỉnh Bình Dương và Đồng Nai” (CSR).

Tại hội thảo, bà Trần Hà Mộng Ngọc, Giám đốc dự án CSR đã báo cáo tiến độ của dự án cũng như điều hành thảo luận về báo cáo kết quả đánh giá giữa kỳ. Theo đó, sau hai năm triển khai, dự án đã triển khai Khung hướng dẫn lồng ghép nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản vào chính sách trách nhiệm xã hội hiện hành của doanh nghiệp và thử nghiệm mô hình tại 9 nhà máy cung ứng hàng tại Bình Dương và Đồng Nai. Cụ thể trong năm qua, MSIVN đã nhiều lần tổ chức ngày hội sức khỏe; trong đó có 7 gian hàng truyền thông sức khỏe sinh sản nhằm tuyên truyền luật lao động và bình đẳng giới với 10.808 công nhân tham gia; Khám sức khỏe sinh sản lưu động với 7.181 công nhân nữ được khám và chữa bệnh.

Thay mặt Ban quản lý dự án tỉnh Bình Dương, ông Từ Tấn Thứ, đại diện Sở Y tế tỉnh đã trình bày một số đánh giá về các hoạt động đào tạo, tập huấn của dự án bao gồm: Tập huấn CSR, đào tạo cho cán bộ y tế của phòng y tế nhà máy và các phòng khám, bệnh viện tham gia dự án, Ngày hội sức khỏe cho công nhân, tập huấn giáo dục viên đồng đẳng… Trong khi đó, đại diện Ban quản lý dự án tỉnh Đồng Nai, Ông Huỳnh Cao Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh  nhấn mạnh chiến lược bền vững, duy trì các hoạt động dự án tại địa phương sau giai đoạn tài trợ.

Cũng tại hội thảo, đại diện ban giám đốc một số doanh nghiệp, nhà máy như Foster, Shang Hung Cheng, Adidas, Pou Sung cũng đã trình bày ý kiến xoay quanh vấn đề nâng cao chất lượng hoạt động của dự án trong thời gian tới.

Dịp này, đại diện tổ chức MSIVN đã tuyên dương các cá nhân có đóng góp cho hoạt động của dự án cũng như trao giấy khen cho 9 nhóm giáo dục viên đồng đẳng xuất sắc đến từ 9 nhà máy thuộc hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên