Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc

Cập nhật: 20-11-2020 | 13:21:56

(BDO) Sáng 20-11 ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã dự hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc do Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (Kita), Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vùng Gyoenggi-do phối hợp cùng Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức. Hội nghị thu hút sự tham gia của khoảng 100 tập đoàn, doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc. 

Tại hội thảo, ông Nguyễn Thanh Trúc cho biết, sau gần 30 năm Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước đã đạt được những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực. Tính đến nay, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 8.500 dự án và tổng vốn đầu tư đạt 70,2 tỷ đô la Mỹ. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Hàn Quốc đã đầu tư 756 dự án với tổng số vốn 3,2 tỷ đô la Mỹ, chiếm gần 5% tổng vốn đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam.

Với lợi thế là một tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp, Bình Dương đang là sự lựa chọn tốt nhất của nhà đầu tư nước ngoài khi đến đầu tư tại Việt Nam. Tính đến nay, Bình Dương đã thu hút 3.913 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký trên 35,3 tỷ đô la Mỹ; là địa phương đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài,  chỉ sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tại hội thảo, đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời những quan tâm, thắc mắc mà các doanh nghiệp Hàn Quốc đang có nhu cầu tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bình Dương.

Ông Nguyễn Thanh Trúc  nhấn mạnh: Bình Dương không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội như giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội… Lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư để hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả. Tin tưởng rằng, Bình Dương sẽ là địa phương năng động, luôn đổi mới, thuận lợi, an toàn và là cơ hội đầu tư mới hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên