Hội thảo “Vai trò của trí thức tỉnh Bình Dương trong cách mạng công nghiệp 4.0”

Cập nhật: 24-10-2017 | 17:09:51

(BDO) Sáng 24-10, Liên hiệp các Hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Dương phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức hội thảo “Vai trò của trí thức tỉnh Bình Dương trong cách mạng công nghiệp 4.0”. Gần 150 đại biểu đại diện các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà khoa học và sinh viên trên địa bàn tỉnh tham dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Xuân Ngàn, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Dương nhấn mạnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động mạnh mẽ và toàn diện đến mọi lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Tại Bình Dương, tỉnh đang đặt ra mục tiêu phấn đấu trở thành thành phố thông minh. Do vậy, việc tổ chức hội thảo nhằm góp phần phổ biến, tìm kiếm thông tin, tìm ra những giải pháp phù hợp hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế -  xã hội của tỉnh nhà.

Tham luận tại hội thảo, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Anh Thi, Giám đốc Khu Công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh (ITP) tóm tắt tổng quan về cách mạng công nghiệp 4.0; bản chất của cách mạng công nghiệp 4.0, các cơ hội và thách thức của mạng công nghiệp 4.0. Theo đó, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ mang lại tiềm năng vô cùng to lớn cho Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Trong đó, vai trò của trí thức tỉnh Bình Dương trong cách mạng công nghiệp 4.0 đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp thu, truyền bá tri thức đồng thời nghiên cứu, phân tích để đưa ra dự báo về xu thế phát triển của địa phương mình…

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên