Hội thảo về quản lý nước thông minh hướng tới phát triển bền vững

Cập nhật: 11-08-2018 | 10:09:17

Trước thềm triển lãm VIETWATER 2018, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) vừa phối hợp với một số đơn vị tổ chức hội thảo ngành nước VIETWATER 2018, với chủ đề “Quản lý nước thông minh hướng tới phát triển bền vững”. Các ý kiến tại hội thảo có chung nhận định, ngành nước Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức: Gia tăng dân số đô thị, ngân sách hạn hẹp, năng lực quản lý vận hành, ô nhiễm nguồn nước, những cực đoan của biến đổi khí hậu như hạn hán, lũ lụt, ngập úng, xâm ngập mặn... Trước những khó khăn và thách thức đó, ngành nước Việt Nam đã và đang tập trung ưu tiên hơn cho việc đổi mới chính sách, thu hút các nguồn lực cho đầu tư, nâng cao chất lượng nguồn lực, đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới. Bên cạnh đó, hiện nay cũng đã có một số doanh nghiệp đầu đàn đã áp dụng nhiều giải pháp quản lý nước thông minh...

Chia sẻ tại hội thảo, các đại biểu cho rằng tích hợp công nghệ là yếu tố hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển bền vững của ngành nước Việt Nam, bao gồm cả cấp thoát nước, lọc nước và xử lý nước thải.

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên