Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam - Nam Phi

Cập nhật: 23-02-2017 | 15:37:02

(BDO) Sáng 23-2, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với UBND tỉnh và Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại và du lịch Việt Nam - Nam Phi tại Bình Dương. Đến dự hội thảo có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Bà Kgomotso Ruth Magau, Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam; Bà Marida van der Westhuizen-Nel, Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở ngành, doanh nghiệp và hiệp hội trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam - Nam Phi

Hội thảo nhằm để cung cấp thông tin, cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư khi kinh doanh với thị trường Nam Phi nói riêng và thị trường các nước Châu Phi-Trung Đông nói chung cho các địa phương, Hiệp hội và doanh nghiệp; đồng thời, trao đổi giải pháp tăng cường quan hệ quốc tế, thương mại với các nước Châu Phi-Trung Đông. Bên cạnh đó, hội thảo cũng giới thiệu về tình hình kinh tế và các dự án, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương.

Hiện nay, Việt Nam đang là đối tác chiến lược hàng đầu của Nam Phi trong khu vực Đông Nam Á. Trong gần 10 năm qua, tổng kim ngạch thương mại song phương của hai nước đã tăng hơn 5 lần, từ 192 triệu USD vào năm 2007 lên 920 triệu USD năm 2013 và đạt mức 1,03 tỷ USD vào năm 2016, trong đó nhập khẩu đạt 147,7 triệu tăng 22% so với năm 2015.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự cảm ơn và vinh dự được hợp tác với Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam và VCCI đã tổ chức hội thảo này để thông tin về sự phát triển của tỉnh Bình Dương, cùng những chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, phát triển thương mại và du lịch của địa phương. Ông Trần Thanh Liêm nhấn mạnh: Hội thảo lần này là cơ hội quý để hai bên có điều kiện kết nối thông tin, hợp tác để khai thác tiềm năng, thế mạnh của nhau. Qua đó góp phần củng cố, mở rộng mối quan hệ hợp tác về thương mại - du lịch, văn hóa - giáo dục giữa Việt Nam và Nam Phi nói chung và quan hệ hợp tác giữa Bình Dương và Nam Phi nói riêng. Đặc biệt là tăng cường giao thương các mặt hàng có thế mạnh của Bình Dương như sản phẩm gỗ, dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ... và chú ý khai thác tiềm năng của Nam Phi về nguồn nguyên liệu gỗ, bông sợi, sắt thép và các loại nguyên liệu khác để đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết
Tags
UBND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên