Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh: Chăm lo sức khỏe cho người nghèo

Cập nhật: 15-06-2020 | 07:49:24

Thời gian qua, công tác chăm sóc sức khỏe cho người nghèo là một trong những mục tiêu hàng đầu của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh. Thông qua các hoạt động tình nguyện, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh góp phần chung tay giúp người nghèo tiếp cận tốt nhất các dịch vụ y tế.

 Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám, phát thuốc miễn phí cho người nghèo

 Đã nhiều năm nay, người dân nông thôn, vùng xa trong tỉnh dường như đã rất quen thuộc với hình ảnh bác sĩ tình nguyện đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Trong khuôn viên UBND xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, dù chưa tới 7 giờ sáng, song hàng trăm người dân nghèo, bệnh nhân đã có mặt và chờ đợi đoàn y, bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Thấy người dân chờ đợi, đoàn y, bác sĩ dường như hối hả hơn để bắt đầu buổi khám và phát thuốc. Bà Trần Thị Bai, người dân xã Thanh An thổ lộ: “Mấy ngày nay tôi bị ho, sốt, đau mắt dai dẳng, mua thuốc uống sao chẳng hết. Được biết có đoàn y, bác sĩ bệnh viện đến khám tôi mừng quá”. Bước đến bàn các y, bác sĩ đang khám bệnh, cụ Bùi Đình Dần, người dân Thanh An nói: “Cô xem khám giùm già này, mấy tháng nay bị đau lưng, nhức mỏi khắp người nhưng lại chưa có thời gian đi bệnh viện”.

Các bệnh nhân lần lượt đến bàn y, bác sĩ thổ lộ căn bệnh của mình. Mỗi người một bệnh, từ sốt, ho, cảm cúm thông thường đến những bệnh nặng như đau bao tử, viêm loét dạ dày, viêm phổi, đau mắt… Song họ đều được đội tình nguyện y, bác sĩ khám, chẩn đoán bệnh, phát thuốc và dặn dò kỹ càng, tỉ mỉ. Bác sĩ Huỳnh Trần Dương Giang, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cho biết: “Tình nguyện giúp bệnh nhân nghèo là nâng cao ý thức, tinh thần cống hiến của các y, bác sĩ đối với bệnh nhân. Ở đâu đó, nhiều người dân nghèo vẫn mong chờ đoàn y, bác sĩ tình nguyện về tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Các hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã đem lại hiệu quả tích cực, tạo sự chuyển biến về tư tưởng, nhận thức và hành động trong công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân của lực lượng thầy thuốc trẻ trên địa bàn tỉnh.

Được biết, trong năm qua, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã huy động mọi nguồn lực xã hội tổ chức hơn 20 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, hội còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, bảo đảm mức sinh thay thế hợp lý, giúp gia đình có đủ điều kiện chăm sóc sức khỏe các thành viên gia đình.

 HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên