Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh: Nhiều hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 20-07-2019 | 19:27:53

(BDO) Ngày 20-7, Hội Thầy thuốc trẻ (TTT) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 1 (khóa II) sơ kết công tác hội, phong trào TTT trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2019.

Ngoài công tác chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ của ngành y tế và triển khai thực hiện các cuộc vận động của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, Hội TTT tỉnh đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Cùng với việc nâng cao nhận thức và y đức cho hội viên, Hội TTT tỉnh và các câu lạc bộ TTT trực thuộc đã tổ chức được nhiều hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, như: Khám, phát thuốc, phát tờ rơi tuyên truyền các bệnh thường gặp và tặng quà cho hơn 5.000 bà con nhân dân nghèo, mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách... trên địa bàn tỉnh, trị giá trên 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, hội còn tổ chức tập huấn các phương pháp sơ cấp cứu cơ bản cho 200 giáo viên các trường học, công nhân; tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 900 thanh niên công nhânn; hơn 240 y, bác sĩ tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong công tác 6 tháng cuối năm, Hội TTT tỉnh đã đề ra một số nội dung hoạt động, trong đó sẽ tập trung thực hiện vận động “TTT học tập, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”; đẩy mạnh phong trào “TTT tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” và công tác đền ơn đáp nghĩa...

HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên