Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi Quân đoàn 4: Diễn đàn giao lưu, trải nghiệm của các thủ lĩnh thanh niên

Cập nhật: 31-03-2016 | 08:14:32

Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Quân đoàn 4 vừa sôi nổi tham gia hội thi Bí thư chi đoàn giỏi. Đây còn là một trong những hoạt động trọng điểm của tuổi trẻ Quân đoàn 4 nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016).

Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao kỹ năng tổ chức và hiểu biết về hoạt động phong trào cho cán bộ Đoàn trong các đơn vị. Tham gia hội thi lần này có 60 bí thư chi đoàn thay mặt cho 237 bí thư chi đoàn trong toàn Quân đoàn. Đây là những bí thư chi đoàn tiêu biểu đã được lựa chọn qua các hội thi ở cơ sở. Hội thi cũng là diễn đàn giao lưu, trải nghiệm và chia sẻ dành cho các thủ lĩnh thanh niên; đồng thời khảo sát, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn; tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ Đoàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Hội thi cũng nhằm cổ vũ, động viên, tạo động lực để đội ngũ cán bộ Đoàn phấn đấu vươn lên trong công tác, học tập, lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại cơ sở, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ Đoàn nói chung, bí thư chi đoàn nói riêng đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của Quân đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác an sinh xã hội. Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ Đoàn trong việc chủ động, bám sát định hướng của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn nhằm kiện toàn mô hình tổ chức; bồi dưỡng, đào tạo nâng cao nghiệp vụ công tác cho cán bộ Đoàn.

  Thủ trưởng Quân đoàn trao bằng khen cho các cá nhân đoạt giải trong hội thi. Ảnh: T.ANH

Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi cũng là một phương thức tuyên truyền, giáo dục hiệu quả về lý tưởng cách mạng, bản lĩnh và kinh nghiệm chiến đấu, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ Đoàn học tập và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ. Đây cũng là dịp nhằm xây dựng người cán bộ Đoàn trong quân đội có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH, có ý chí chiến đấu cao, có trình độ cơ bản, sáng tạo về kỹ năng hoạt động, đổi mới về hình thức, phương pháp thu hút, tập hợp được đoàn viên, thanh niên tham gia; có đạo đức và lối sống lành mạnh, nghiêm chỉnh về kỷ luật và tác phong chính quy, góp phần xây dựng quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, sẵn sàng bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong mọi tình huống.

Trong năm qua, các tổ chức Đoàn trong toàn Quân đoàn đã tổ chức hội thi Bí thư chi đoàn giỏi các cấp. Nhiều tổ chức Đoàn đã xây dựng, bồi dưỡng được đội ngũ bí thư chi đoàn tâm huyết, có kiến thức, sức khỏe và kỹ năng hoạt động; biết sáng tạo về nội dung và phương thức trong tổ chức các hoạt động phù hợp với đối tượng đoàn viên, thanh niên quân đội, gắn với thực tiễn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị và hoạt động của các cơ sở Đoàn. Nội dung hoạt động phong trào, công tác Đoàn phong phú, đa dạng, phản ánh trực tiếp hoạt động của đơn vị và tổ chức Đoàn cơ sở. Hình thức hoạt động luôn được đổi mới, sáng tạo, nên hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phong phú, sinh động, hấp dẫn, có sức truyền cảm và hiệu quả cao.

Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi là dịp để bổ sung, đổi mới sáng tạo về kỹ năng, tiếp thu kiến thức, truyền thụ những kinh nghiệm, tiếp tục đưa hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Quân đoàn, làm khơi dậy sức sống đối với hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên; phát huy tài năng của cán bộ Đoàn. Hội thi còn nâng cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn, khiêm tốn học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau, tạo nên cao trào hoạt động lành mạnh của tuổi trẻ tại khắp các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân đoàn.

 Năm 2003, Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định lấy tháng 3 hàng năm là Tháng Thanh niên nhằm tạo ra phong trào sâu rộng, thiết thực của tuổi trẻ thi đua tình nguyện, xung kích tham gia phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng... Từ đó đến nay, cứ đến tháng 3 hàng năm, thanh niên trên mọi lĩnh vực, mọi vùng miền của Tổ quốc lại nô nức thi đua lập thành tích chào mừng Tháng Thanh niên và ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

LÂM TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên