Hội thi Bục giảng tôi yêu: Tôn vinh truyền thống tôn sư, trọng đạo

Cập nhật: 20-11-2015 | 08:22:32

Nhân kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982- 20.11.2015), đồng thời tạo ra sân chơi lành mạnh, vui tươi, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị trường học trên địa bàn, Thị đoàn Dĩ An vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Dĩ An tổ chức đêm chung kết hội thi “Bục giảng tôi yêu” lần thứ III năm 2015.

Trong không khí hào hứng của cuộc thi, 28 gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho 14 đơn vị trường mầm non, tiểu học, trung học trên địa bàn đã vượt qua vòng sơ tuyển để đến với đêm chung kết. Các thí sinh đã trải qua 3 vòng thi: Thời trang (ảnh), năng khiếu và thi ứng xử. Ở phần thi thời trang, các đội thi đã tham gia trình diễn trang phục tự chọn và trang phục học đường phù hợp với chủ đề. Trong phần thi năng khiếu, các tiết mục hát múa, hoạt cảnh với nhiều nội dung phong phú, có ý nghĩa giáo dục và giá trị nhân văn, đã làm nổi bật vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục trong đời sống xã hội. Điển hình, trong đêm chung kết, tiết mục hát múa “Tổ quốc gọi tên mình” của đơn vị trường Tiểu học An Bình đã thực sự lôi cuốn sự chú ý theo dõi, cổ vũ của đông đảo khán giả. Riêng ở phần thi ứng xử, các đội thi đã được bốc thăm giám khảo, để trả lời các câu hỏi do giám khảo đó đặt ra. Nội dung câu hỏi xoay quanh những tình huống trong giảng dạy và trong cuộc sống đời thường. Nhiều câu hỏi của Ban giám khảo và cách trả lời của các đội thi đã tạo được nhiều bất ngờ thú vị.

Chia sẻ tại hội thi, chị Đặng Thị Thu Thủy, giáo viên trường Mầm non Võ Thị Sáu bày tỏ: “Trở thành giáo viên mầm non là mơ ước của tôi từ bé. Tốt nghiệp ra trường và nhận công tác tại trường Mầm non Võ Thị Sáu là niềm vui lớn nhất của tôi. Mặc dù công việc của một giáo viên mầm non phải chịu rất nhiều áp lực, nhưng bằng nhiệt huyết của một đoàn viên thanh niên, tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng để đứng vững trên con đường mình đã chọn. Tôi tin rằng, nếu yêu nghề, tâm huyết với nghề thì nỗi vất vả nào, khó khăn nào rồi cũng sẻ vượt qua”.

Anh Tống Xuân Giang, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Mỗi phần thi thể hiện sự sáng tạo của 14 cặp thí sinh, được trình bày theo những ý tưởng riêng nhưng đều hướng vào chủ đề “Bục giảng tôi yêu”. Hội thi là một sân chơi thiết thực, mang đậm giá trị nhân văn sâu sắc, có ý nghĩa tôn vinh truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc; tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi trên tinh thần giao lưu, gặp gỡ giữa đoàn viên, giáo viên các trường học trên địa bàn. Với những ý nghĩa thiết thực mang lại, hội thi cần được tiếp tục duy trì triển khai trong các năm tới”.

 

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên