Hội thi Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi tỉnh năm 2018: Thể hiện bản lĩnh cán bộ hội cơ sở

Cập nhật: 09-10-2018 | 07:46:42

Vững kiến thức, khả năng diễn đạt hoạt bát, bản lĩnh trước đám đông và tự tin thể hiện mình là những điểm rõ nét được 27 thí sinh thể hiện qua Hội thi Chủ tịch Hội Phụ nữ (CTHPN) cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2018 vừa được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức.

 Một tiết mục tham gia phần thi thuyết trình tại hội thi Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2018. Ảnh: T.LÊ

 Hòa trong không khí thi đua sôi nổi của các tầng lớp phụ nữ Bình Dương ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2018), Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội thi CTHPN cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2018. Hội thi thu hút sự tham gia của 27 thí sinh là Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tại các huyện, thị, thành phố. Các thí sinh đã được tuyển chọn qua các vòng thi tại các huyện, thị, thành phố, đạt các giải nhất, nhì, ba, đại diện về tham dự hội thi cấp tỉnh. Thí sinh nhỏ tuổi nhất là 30 tuổi, thí sinh lớn tuổi nhất là 50 tuổi.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, sau Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ X, hiện nay các cấp hội cũng có sự thay đổi về nhân sự, đặc biệt là chức danh Chủ tịch Hội LHPN xã, phường, thị trấn phần đông là cán bộ mới, trẻ chiếm tỷ lệ trên 50%. Trong việc điều hành chỉ đạo công tác hội và phong trào phụ nữ tại cơ sở đã có nhiều đổi mới cả về nội dung, hình thức. Cán bộ hội có sự sáng tạo, nhiều cách làm hay, bám sát nhiệm vụ chính trị tại địa phương… Tuy nhiên, nhiều cán bộ hội vẫn còn thiếu kinh nghiệm thực tiễn, hạn chế trong việc nắm bắt tình hình dư luận xã hội, kỹ năng tuyên truyền, vận động tập hợp hội viên phụ nữ… Do đó, hội thi CTHPN cơ sở giỏi được tổ chức 5 năm/lần là cơ hội để các chủ tịch hội nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công tác hội, phong trào phụ nữ; là diễn đàn để mỗi cán bộ hội rèn luyện, giao lưu, học tập kinh nghiệm…

Hội thi diễn ra trong vòng 1 ngày với 3 phần thi: trắc nghiệm, thuyết trình. 22/27 thí sinh đạt điểm từ 16 điểm trở lên đã bước vào vòng thi xử lý tình huống do Ban Giám khảo đặt câu hỏi. Nội dung câu hỏi xoay quanh những kiến thức cơ bản về tổ chức, Điều lệ và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2022; phong trào thi đua các nhiệm vụ của hội; Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ X; Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật An toàn vệ sinh thực phẩm, Luật Trẻ em… các chủ trương lớn của Đảng bộ tỉnh Bình Dương và Trung ương Hội LHPN Việt Nam; những kinh nghiệm giải quyết công việc liên quan đến hoạt động công tác hội...

Chị Phạm Thị Hương Lan, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một), thí sinh tham gia cuộc thi chia sẻ: “Trước khi đến với hội thi, tôi cảm thấy khá hồi hộp vì mình là một trong 3 cá nhân đại diện cho phụ nữ thành phố tham gia hội thi cấp tỉnh. Tuy nhiên, được tham gia hội thi lần này đối với tôi cũng là một cơ hội để thể hiện bản thân, cũng như thông tin những nét nổi bật trong công tác hội trên địa bàn phường. Trong 3 phần thi, phần thi trắc nghiệm bao gồm rất nhiều nội dung, do đó các thí sinh cần phải có kiến thức vững và thể hiện bản lĩnh tự tin. Bên cạnh đó, để hoạt động tại cơ sở mạnh thì vấn đề quan trọng nhất vẫn là sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ hội, chi hội trưởng…”.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, thông qua hội thi, cán bộ hội cơ sở sẽ phát huy tính tự tin, năng động, sáng tạo, đặc biệt là chung tay cùng tham gia giải quyết những vấn đề trong quá trình tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên, phụ nữ; đề xuất giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên