Hội thi Giọng hát hay Giai điệu Tổ quốc: Cháy bỏng những ca khúc yêu nước

Cập nhật: 26-08-2015 | 10:38:43

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức vòng bán kết Hội thi Giọng hát hay với chủ đề “Giai điệu Tổ quốc”. Với những giai điệu sâu lắng, các ca khúc cách mạng sôi động, hội thi đã góp phần làm sống lại một thời đầy hào hùng của ông cha trong quá khứ và thắp lên ngọn lửa khát khao cống hiến của thế hệ trẻ hôm nay.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức vòng bán kết Hội thi Giọng hát hay với chủ đề “Giai điệu Tổ quốc”.

Hội thi được tổ chức đúng vào dịp cả nước hân hoan tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, 70 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa - Thông tin, chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ sắp tới. Vì thế, hội thi đã thu hút sự tham gia của hơn 130 tiết mục đơn ca, song cam, tam ca của hơn 100 thí sinh đại diện cho 20 đơn vị thuộc các Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện, thị, thành phố; các cơ quan, ban ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hòa cùng cảm xúc của những tháng ngày lịch sử này, các thí sinh đã tham gia hội thi rất hào hứng và tự tin khi thể hiện tình cảm của mình qua những giai điệu, những ca khúc cháy bỏng lòng yêu nước. Bên cạnh những giai điệu yêu nước nồng nàn ấy, khán giả còn bất ngờ rung động với những hình ảnh múa minh họa. Màu áo xanh của người lính hòa cùng sắc thắm của cờ đỏ sao vàng, thấp thoáng trong đó là những cô giao liên, hiên ngang băng qua rừng núi. Những bài hát ngân nga, các gương mặt vui như nở hoa khi hay tin đại thắng. Tất cả được tái hiện rất sinh động khiến người xem có cảm giác như được ngược dòng thời gian trở về quá khứ. Trở về với niềm vui vỡ òa khi Bác đọc Bản Tuyên ngôn độc lập. Trở về với niềm vui vỡ òa, hạnh phúc ngập tràn khi miền Nam được hoàn toàn giải phóng.

Đáp lại những hy sinh mất mát của những thế hệ đi trước, tuổi trẻ Bình Dương hôm nay đang ngày càng phấn đấu rèn luyện, để lĩnh hội kiến thức, những tinh hoa của nhân loại để cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp, văn minh và hiện đại hơn. Những thông điệp ấy được thể hiện rất nhẹ nhàng bằng những dòng nhạc mang âm hưởng dân ca trong bài hát Người đẹp Bình Dương, Bình Dương một khúc tình quê, Bình Dương hương sắc dịu dàng… hay rộn ràng cùng các giai điệu tươi vui trong bài hát Quê hương tình yêu và tuổi trẻ.

 Thí sinh Huỳnh Trần Nguyên Khôi (Trung tâm VHTT-TT TX.Bến Cát) với bài hát “Giai điệu Tổ quốc” tại Hội thi Giọng hát hay tỉnh năm 2015

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên