Hội thi hát ru và hát dân ca TP.TDM năm 2014

Cập nhật: 27-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 27-3, tại rạp hát Thanh Bình (TP.TDM), Hội Liên hiệp phụ nữ TP.TDM đã tổ chức Hội thi hát ru và hát dân ca năm 2014.

  Tiết mục “Lý bánh bò” của phường Phú Mỹ tại Hội thi Hát ru và Hát dân ca TP.TDM năm 2014Đây là sân chơi, diễn đàn giao lưu văn hóa rất bổ ích và thiết thực bởi thông qua hội thi đã khơi dậy và cổ vũ phong trào hát ru và hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Hội thi thu hút sự tham gia sôi nổi của 14 đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố với 32 tiết mục gồm 3 thể loại: hát ru, hát dân ca và ca cổ.

Để có những lời ca, giọng hát ngọt ngào tham gia hội thi, các đơn vị đã tổ chức hội thi cấp cơ sở, tuyển chọn những tiết mục xuất sắc và dàn dựng, tập luyện rất nghiêm túc, nhiệt tình.

Kết thúc hội thi, giải nhất thể loại hát ru thuộc về phường Phú Cường; giải nhất thể loại hát dân ca thuộc về phường Phú Lợi; giải nhất thể loại ca cổ thuộc về phường Phú Cường. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao các giải nhì, ba, khuyến khích và phong trào cho các tiết mục có thành tích cao tại hội thi.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên