Hội thi MC học đường Bình Dương: Trải nghiệm để tỏa sáng, tự tin

Cập nhật: 12-12-2019 | 09:08:25

“Can đảm không phải là không sợ hãi. Mà can đảm là vẫn làm trong khi sự sợ hãi bủa vây”, “Tôi có thể chưa phải là người giỏi nhất. Nhưng tôi là người can đảm nhất”, “Tôi sẽ tiếp tục cố gắng. Tiếp tục trưởng thành. Tiếp tục cống hiến và vững bước trên con đường này”… Đó là những chia sẻ của các thí sinh tham gia Hội thi Tìm kiếm tài năng người dẫn chương trình - MC học đường Bình Dương năm 2019.


Các MC đoạt giải nhất tại hội thi

Hội thi Tìm kiếm tài năng người dẫn chương trình - MC học đường Bình Dương do Nhà Thiếu nhi tỉnh, Thành đoàn và Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thủ Dầu Một phối hợp vừa tổ chức. Đây là chương trình được xây dựng theo mô hình trải nghiệm thực tế, giúp các em học sinh tham gia vào cuộc thi trực tiếp nâng cao khả năng và bản lĩnh sân khấu của chính mình qua mỗi vòng thi. Cuộc thi thu hút gần 200 thí sinh là học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh đã đăng ký tham gia. 35 thí sinh đã được chọn vào vòng bán kết và 14 thí sinh trong số đó giành quyền vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, mỗi thí sinh được lựa chọn cặp dự thi, mỗi cặp lần lượt dẫn các chương trình được bốc thăm ngẫu nhiên và trả lời câu hỏi ứng xử do Ban giám khảo đưa ra.

Với sự nỗ lực tập luyện và thể hiện thành công, các cặp thí sinh tại vòng chung kết đã làm khán giả ngất ngây cảm xúc với những câu chuyện về các thầy cô giáo trong các chương trình truyền hình, các gameshow đang thu hút sự theo dõi của công chúng, như: Phát thanh Măng non, Vườn âm nhạc, Đấu trường võ nhạc, Miền ký ức, Ký ức vui vẻ, Giai điệu tự hào… Để có được kết quả, tại sân chơi này, các thí sinh đã được Ban cố vấn, Ban giám khảo là những MC hoạt động trong ngành văn hóa, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Báo Bình Dương tận tâm hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm và hỗ trợ, giúp đỡ trong từng nội dung thi, mang lại nhiều màu sắc chuyên nghiệp, ấn tượng, vô cùng hấp dẫn của cuộc thi.

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực tập luyện của các thí sinh trong những ngày qua, ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết: “Có thể nói các em đã vượt qua cuộc hành trình đầy những thử thách, trải nghiệm, để giờ phút này, các em đã có thể tự hào về những điều mình đạt được qua cuộc thi này. Và tôi tin chắc là trong số 14 thí sinh ở vòng chung kết thì em nào cũng đều xứng đáng với những thứ hạng cao nhất của hội thi năm nay”.

Chia sẻ với các thí sinh MC học đường năm nay, MC Nguyễn Hoàng Thư, Biên tập viên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, cho biết để có thể trở thành người dẫn chương trình thực thụ, các em cần trau dồi, rèn luyện nhiều hơn để có thể phối hợp với người dẫn chung chương trình, cách tìm đề tài, xử lý sân khấu, chọn trang phục… Với những trải nghiệm từ hội thi, các bạn thí sinh đoạt giải cao của hội thi sẽ tỏa sáng, tự tin cất cao giọng nói làm đẹp cuộc đời này.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên