Hội thi “Nét đẹp nhà giáo” huyện Bắc Tân Uyên: Khẳng định nét đẹp, tài năng của nhà giáo

Cập nhật: 17-11-2016 | 04:58:41

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tại trường THPT Lê Lợi, Huyện đoàn và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức Hội thi “Nét đẹp nhà giáo” lần 3 năm 2016. Với nhiều nội dung thi phong phú, hội thi đã tạo nên một sân chơi đầy vui tươi và bổ ích cho các “kỹ sư tâm hồn”.

 Các thí sinh đoạt giải tại hội thi. Ảnh: M.HIẾU 

Từ thời xa xưa, truyền thống “Tôn sư trọng đạo” đã là một truyền thống tốt đẹp được nhân dân Việt Nam đề cao, yêu quý và gìn giữ. Bác Hồ đã khẳng định: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”. Nối tiếp truyền thống tốt đẹp ấy, các thầy cô giáo ngày nay không chỉ dạy chữ mà còn dạy cho nhiều thế hệ học sinh về đạo lý làm người, góp phần tạo ra những nhân tài của đất nước.

Với mong muốn giáo dục truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc, tôn vinh nghề dạy học, Huyện đoàn và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức Hội thi “Nét đẹp nhà giáo” lần 3 năm 2016. Hội thi thu hút sự tham gia sôi nổi của 18 thí sinh là giáo viên đến từ các trường học trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên. Các thí sinh đã mang đến hội thi những chia sẻ về vui buồn trong nghề nghiệp, ước mơ, sở thích của bản thân qua phần tự giới thiệu. Qua đó, các thầy cô giáo còn chia sẻ những điều tâm đắc trong nghề, từ đó hiến kế đưa ra những giải pháp trong công tác chuyên môn nhằm góp phần giúp các em học sinh tiến bộ trong học tập, vững bước trên con đường chinh phục tri thức. “Mặc dù tham gia giảng dạy nhiều năm nhưng nhờ có hội thi mà tôi có dịp gặp gỡ, giao lưu với các giáo viên trường bạn trong huyện, đồng thời hội thi cũng đã giúp tôi học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hay khi tham gia các hoạt động phong trào cũng như công tác chuyên môn”, cô Đoàn Thị Phương Thơ, giáo viên mỹ thuật trường THPT Tân Bình cho biết.

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết bên cạnh việc tham gia giảng dạy trong những giờ lên lớp, các giáo viên trong huyện còn tích cực tham gia Đoàn, Đội của Huyện đoàn. Hy vọng, thông qua các nội dung thi, các thầy cô giáo sẽ ngày càng tự tin hơn, góp phần tạo môi trường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong công tác, khẳng định nét đẹp, tài năng của nhà giáo, phấn đấu để giáo viên trên địa bàn huyện trở thành những tấm gương sáng, mẫu mực cho học sinh noi theo.

Dịp này, nhằm tôn vinh và gửi lời tri ân tới các thầy cô là giáo viên Tổng phụ trách Đội, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng đã tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ người giáo viên, trao 3 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng) cho 3 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các Tổng phụ trách Đội, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường của các trường học trên địa bàn.

MINH HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên