Hội thi nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới: Kênh tuyên truyền hiệu quả về “Tam nông”

Cập nhật: 10-07-2014 | 00:00:00

   

 Phần thi tiểu phẩm “Đề án xây dựng nông thôn mới” của đội ND huyện Phú Giáo Ảnh: TÂM BÌNH 

Hội thi thu hút 70 thí sinh (TS) là cán bộ, hội viên ND, những tuyên truyền viên xuất sắc đã được tuyển chọn qua các vòng thi ở cấp cơ sở, đến từ 7 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Riêng huyện Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên mới thành lập nên các TS được nhập vào Hội ND TX.Bến Cát và Hội ND TX.Tân Uyên.

Điểm nhấn của hội thi nằm ở phần thi tiểu phẩm qua hình thức sân khấu hóa, được xây dựng trên những tình huống, sự kiện có thật tại địa phương trong quá trình triển khai xây dựng NTM, đã thực sự thu hút sự quan tâm, theo dõi của khán giả như tiểu phẩm “Trách nhiệm không của riêng ai” của Hội ND TX.Dĩ An, “Đề án xây dựng NTM” của Hội ND huyện Phú Giáo... Với lối diễn xuất sắc của mỗi TS, những nội dung về mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, bộ tiêu chí quốc gia về NTM tưởng như khô khan, khó tiếp nhận lại được các đội biến tấu thành thơ, lời bài hát làm cho nội dung tuyên truyền trở nên gần gũi và dễ nhớ đối với người dân.

Chị Nguyễn Thị Thu, cổ động viên đến từ Hội ND TX.Bến Cát chia sẻ: “Các nội dung Bộ tiêu chí quốc gia về NTM tôi đã được nghe nhiều nhưng rất khó nhớ, qua các tiểu phẩm được sân khấu hóa, các TS hóa thân vào những nhân vật vui tươi, hóm hỉnh đã nêu bật được nội dung tuyên truyền tạo sức lan tỏa, rất thiết thực trong vận động nhân dân xây dựng NTM…”.

 Tại hội thi, 7 đội đã trải qua 3 phần thi gồm lời chào ND, phần thi kiến thức và thi tiểu phẩm. Ở phần thi lời chào, các TS tự giới thiệu về đội mình bằng các hình thức như hát, đọc thơ, hò, vè. Phần thi kiến thức, mỗi đội bốc thăm trả lời 2 câu hỏi. Nội dung xoay quanh các kiến thức về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; các cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng NTM; các kiến thức về khoa học kỹ thuật, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất nông nghiệp và ngành nghề nông thôn; vai trò của hội trong tiến trình xây dựng NTM...

Theo đánh giá của Ban giám khảo, trải qua 3 phần thi với sự đầu tư công phu về kiến thức, trang phục, kịch bản, đạo cụ..., các TS với vai trò là chủ thể của ND đã trả lời rất thành thạo, xuất sắc, thể hiện rõ nét nội dung Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM; các nguyên tắc cơ bản và trách nhiệm của hệ thống chính trị; nhiệm vụ của các Ban chỉ đạo cấp tỉnh, huyện, thị, thành phố và Ban quản lý xã trong xây dựng NTM.... Chị Trà Thị Phương Thu, đến từ Hội ND TX.Dĩ An cho hay: “Đến với hội thi, mỗi thành viên trong đội chúng tôi đều xác định, ND vừa là người thực hiện xây dựng NTM, vừa là người tuyên truyền vận động để mọi người cùng nắm được mục tiêu xây dựng NTM. Vì vậy, chúng tôi phải cố gắng để công tác tuyên truyền đến với người dân đạt hiệu quả cao nhất…”.

Được biết, năm 2014 là năm đầu tiên Hội ND tỉnh triển khai Hội thi “ND chung sức xây dựng NTM”. Đây là một kênh thông tin tuyên truyền hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, ND, nông thôn; tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động công tác hội, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “ND Bình Dương chung sức xây dựng NTM”.

Ông Nguyễn Hoàng Vinh, Chủ tịch Hội ND tỉnh, Trưởng ban giám khảo hội thi cho biết, trong thời gian tới, Hội ND tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức hội thi “ND chung sức xây dựng NTM” tại tất cả các cấp hội nhằm tạo thành phong trào thi đua sôi nổi; tích cực tuyên truyền, vận động, phát huy tinh thần đoàn kết của cán bộ, hội viên và nhân dân cùng chung sức xây dựng NTM một cách hiệu quả.

 TÂM BÌNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên