Hội thi Thủ kho quân khí giỏi, nhà kho mẫu theo tiêu chuẩn 5 nội dung: Góp phần nâng cao công tác quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật

Cập nhật: 02-11-2016 | 09:02:05

Diễn ra từ ngày 18 đến ngày 28-10, dưới sự chỉ đạo xuyên suốt của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, hội thi “Thủ kho quân khí giỏi, nhà kho mẫu theo tiêu chuẩn 5 nội dung” năm 2016 đã thu hút 11 đơn vị tham gia, trong đó 7 huyện, thị xã, thành phố thi nhà kho mẫu theo tiêu chuẩn 5 nội dung và 12 thí sinh thi thủ kho quân khí giỏi.

 Thượng tá Lê Quang Tiền (giữa), Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh trao giải cho các đơn vị đoạt thành tích cao tại hội thi. Ảnh: T.L

Thượng tá Lê Quang Tiền, Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, cho biết tất cả các đơn vị tham gia hội thi đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc, nhất là trên cơ sở kế hoạch, hướng dẫn và quy chế của Ban tổ chức để chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm sửa chữa, củng cố, nâng cấp kho vũ khí, đạn, mua sắm trang thiết bị nhà kho, tu sửa nâng cấp trang thiết bị bảo đảm an toàn kho tàng, phương tiện phòng chống cháy nổ cũng như tổ chức ôn luyện cho thí sinh tham gia dự thi theo hướng dẫn, quy chế. Các đơn vị đã tích cực, chủ động bằng nhiều hình thức và biện pháp khai thác các nguồn lực kinh phí, vật chất để đầu tư cũng như tạo điều kiện cho các thí sinh ôn luyện tham gia hội thi.

Nhiều đơn vị đã chủ động từ trước nên công tác tham mưu đầu tư hoàn thiện hệ thống nhà kho khá tốt; thủ kho được bồi dưỡng tốt về kỹ năng và nhận thức công tác quản lý, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị theo biên chế. Thượng tá Võ Quang Hòa, Phó Chỉ huy trưởng, Ban CHQS TX.Tân Uyên, cho biết ngay sau khi nhận được kế hoạch hội thi của Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS thị xã đã triển khai cho các cơ quan, cá nhân, nhất là Ban Hậu cần - Kỹ thuật chuẩn bị thật kỹ cho hội thi; hoàn thiện hệ thống sổ sách, huy động nhân công và kinh phí để tu sửa lại kho kỹ thuật, cảnh quan môi trường để dự thi đạt kết quả cao nhất.

Kết quả, phần thi nhà kho mẫu theo tiêu chuẩn 5 nội dung đối với phần thi khí tài, giải nhất thuộc về Ban CHQS TX.Tân Uyên; giải nhì thuộc về Ban CHQS TX.Bến Cát và giải ba thuộc về Ban CHQS huyện Dầu Tiếng. Đối với nội dung thi thủ kho quân khí giỏi, trung úy Phan Nhật Thi, thủ kho vũ khí đạn, Ban CHQS TX.Tân Uyên đoạt giải nhất; trung úy Đỗ Thanh Vinh, thủ kho vũ khí đạn Bộ CHQS tỉnh đoạt giải nhì và giải ba thuộc về trung úy Nguyễn Thanh Hoan, kho vũ khí đạn, Ban CHQS TX.Dĩ An. Trung úy chuyên nghiệp Phan Nhật Thi, Ban CHQS TX.Tân Uyên, người đoạt giải nhất nội dung thi thủ kho quân khí giỏi chia sẻ: “Trước khi bước vào hội thi ngoài những kiến thức đã đúc kết, bản thân tôi đã đầu tư nhiều thời gian nghiên cứu thêm các văn bản, hướng dẫn về ngành kỹ thuật, nhất là liên quan đến quân khí; cùng với sự hỗ trợ của đồng đội sắp xếp, bố trí lại nhà kho cho khoa học, thẩm mỹ, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh đi trước để tự tin bước vào hội thi và đã vinh dự đoạt giải cao…”.

Theo thượng tá Lê Quang Tiền, Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, hội thi là dịp để cấp ủy, chỉ huy các cấp trong lực lượng vũ trang tỉnh có một cái nhìn thấu đáo hơn về tầm quan trọng của công tác kỹ thuật, phát huy trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác này, nhất là quan tâm nâng cấp hệ thống nhà kho bảo đảm chất lượng theo 5 nội dung đã quy định. Song song đó, hội thi cũng tạo điều kiện bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ thủ kho, nhân viên quân khí, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao trong những năm tới. Hội thi đã góp phần nâng cao công tác quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật, bảo đảm cho việc thực hiện công tác kỹ thuật ở các cơ quan, đơn vị; nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngành và tác phong công tác của đội ngũ thủ kho quân khí; làm chuyển biến rõ rệt nhận thức về điều lệ công tác kỹ thuật quân khí, các quy định, chế độ công tác nghiệp vụ và chuyên môn kỹ thuật ngành quân khí cũng như cuộc vận động “Quản lý khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của lực lượng vũ trang tỉnh năm 2016 và những năm tiếp theo.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên