Hội thi “Tiếng hát Sơn ca”: Sân chơi cho những tài năng âm nhạc nhí

Cập nhật: 29-12-2015 | 13:53:36

Sau 3 tháng tranh tài sôi nổi, hội thi “Tiếng hát Sơn ca” do Nhà Thiếu nhi (NTN) Bình Dương tổ chức đã kết thúc thành công. Những em được phát hiện làm phong phú thêm cho các chương trình văn nghệ tại địa phương, cũng như được bổ sung vào đội nhóm chuyên của NTN. Và trên hết “Tiếng hát Sơn ca” là sân chơi âm nhạc đầy vui tươi, bổ ích…

Nhạc sĩ Trương Quang Lục (bìa phải) trao 2 giải nhất xuất sắc của hội thi cho Quỳnh Như (thứ 2 trái sang), Thảo Phương (thứ 3 trái sang) ở 2 khối THCS và tiểu học. Ảnh: S.ANH

Hàng năm vào dịp hè, các em yêu thích ca hát ở khắp 9 huyện, thị và thành phố cùng hội tụ trong sân chơi âm nhạc “Hoa phượng đỏ” để mùa hè thêm rộn ràng. Thế nhưng sân chơi này dành cho tập thể, việc phát hiện ra những giọng ca vẫn còn nhiều hạn chế. Vì thế, hội thi “Tiếng hát Sơn ca” ra đời với mong muốn tạo thêm cho các em một sân chơi âm nhạc mang tính cá nhân bổ ích. Và sân chơi này dường như cũng đã trở thành truyền thống của NTN tỉnh Bình Dương. Do điều kiện khách quan, sân chơi đã vắng bóng vài năm trở lại đây. Lần trở lại năm 2015 này, có vẻ vui hơn, rộn rã hơn với hơn 200 em cùng đăng ký tham gia tranh tài.

Qua vòng sơ khảo, bán kết 1, bán kết 2, 15 tiết mục xuất sắc nhất ở các bảng: Mẫu giáo, tiểu học, THCS và nhóm ca trong vòng chung kết mang đến cho khán giả một đêm thưởng thức âm nhạc tuyệt vời. Em bé giải phóng quân Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, thí sinh nhỏ tuổi nhất của hội thi đã hát ca bằng sự hồn nhiên, trong trẻo của trẻ thơ. Và trong sự trong trẻo ấy luôn thể hiện được năng khiếu ca hát thuyết phục người nghe và Ban giám khảo hội thi. Với các em Ngọc Ngân, Hồng Phương, Thảo Phương, Hiếu Thảo… ở bảng tiểu học cũng ngang tài ngang sức, thể hiện hết bản lĩnh của mình trên sân khấu. Còn với các em bảng THCS như: Quỳnh Như, Hoàng Diễm, Gia Linh, Diễm Hằng, Thúy An, Tâm Hào đều là những “ca sĩ” thật thụ trong lòng khán giả dành cho các em.

Chị Phương Thanh, Giám đốc Studio Áo cưới Toàn Thanh chia sẻ: “Tại vòng chung kết này, các em quá bản lĩnh, tự tin. Làm việc cùng các em tôi cảm thấy mình như được trẻ lại bởi sự hồn nhiên của trẻ thơ trong cách các em chơi, nghịch, nhưng khi vào chương trình các em luôn tỏ ra khá thông minh…”.

Để nâng cao chất lượng hội thi cho lần trở lại này, Ban tổ chức đã mời được Ban giám khảo chuyên môn đầy công tâm gồm: nhạc sĩ Trương Quang Lục, nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, nhạc sĩ Đặng Thanh Liêm và ca sĩ trẻ xuất thân từ đội chuyên NTN Trương Bảo Như. Bên cạnh đó, các em đến với sân chơi này còn được làm việc cùng Ban cố vấn chuyên môn giúp các em có thêm tự tin trong phong cách biểu diễn của mình. Trong vòng chung kết xếp hạng, ngoài bài hát được chuẩn bị sẵn với đĩa nhạc, các em còn thể hiện một bài hát khác cùng với ban nhạc đầy thích thú. Được làm quen, luyện tập cùng với cả ban nhạc là điều vô cùng tuyệt vời, giống như một sân chơi chuyên nghiệp, hầu hết các em đều phấn khởi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho từng bảng. Thế nhưng phần thưởng lớn nhất là các em đã được về đây, được khoe giọng, được bổ sung vào đội nhóm chuyên của NTN tỉnh Bình Dương. Cánh cửa đến với một sân chơi chuyên nghiệp theo đúng sở trường của các em đã mở ra để làm nên những giai điệu đẹp cho cuộc đời thêm ý nghĩa, thêm vui tươi.

Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc NTN tỉnh chia sẻ: “Hội thi đã kết thúc trong những giai điệu hết sức ngọt ngào của trẻ thơ, các em sẽ tiếp tục được ươm mầm, bồi dưỡng để khẳng định mình trong tương lai…”.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên