Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, luật hộ tịch và luật nghĩa vụ quân sự năm 2016”: Sôi nổi, gần gũi

Cập nhật: 22-11-2016 | 08:42:01

 Sáng 19-11, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, Luật Hộ tịch và Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2016”.

Hội thi nhằm khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh niên; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung về Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Hộ tịch và Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi, bổ sung, qua đó góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh trong việc chấp hành pháp luật của Nhà nước, thúc đẩy hoạt động “Ngày pháp luật” trở thành phong trào sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và nhân dân.

Tiểu phẩm “Lương y không qua lương tháng” để lại nhiều ấn tượng nhất trong hội thi. Tiểu phẩm do Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một thể hiện

Tại hội thi, phần thi “Rung chuông vàng” có sự tham gia của 18 đội tuyển và hơn 100 thí sinh đại diện các huyện, thị, thành đoàn, Đoàn thanh niên đến từ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Hội Sinh viên các trường cao đẳng, đại học trực thuộc Hội Sinh viên tỉnh. Phần thi gồm những câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh các kiến thức thực tế về Luật Hộ tịch, Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Nghĩa vụ quân sự. Kết thúc phần thi, thí sinh Lê Văn Lầu, sinh viên khoa Luật học, trường Đại học Bình Dương có đáp án xuất sắc nhất và đạt “kỷ lục” vượt qua 40 câu hỏi.

Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn đã tổ chức phần thi kịch diễn đàn và tổng kết hội thi. Tại phần thi kịch diễn đàn, hầu hết, các đội tuyển đều có sự chuẩn bị chu đáo nên các tiểu phẩm, các tình huống có ý nghĩa, phản ánh đúng hoàn cảnh thực tế trong cuộc sống đời thường.

Tổng kết hội thi, giải nhất thuộc về trường Đại học Thủ Dầu Một; giải nhì thuộc về Đại học Bình Dương; giải ba thuộc về Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Thành đoàn Thủ Dầu Một. Giải khuyến khích thuộc về Thị đoàn Thuận An, Huyện đoàn Bàu Bàng và Huyện đoàn Bắc Tân Uyên.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên