Hội thi “Tìm kiếm tài năng MC học đường”: Sân chơi mới lạ, bổ ích cho học sinh

Cập nhật: 06-11-2017 | 08:06:05

Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức thành công hội thi “Tìm kiếm tài năng MC học đường”. Tuy là lần đầu tiên hội thi được tổ chức nhưng đã thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia dự thi và cổ vũ.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Hội thi “Tìm kiếm tài năng MC học đường” lần đầu tiên được tổ chức, dành cho học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Hội thi nhằm tìm kiếm, phát huy năng khiếu và bổ sung những nhân tố tích cực vào đội ngũ người dẫn chương trình cho các hoạt động của thanh thiếu nhi trên địa bàn”.

 Các thi sinh tham gia phần thi giao lưu học đường tại hội thi. Ảnh: V.P

Hội thi năm nay thu hút 150 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT của TP.Thủ Dầu Một tham gia. Các thí sinh được chia thành 3 bảng thi đấu (bảng A dành cho khối tiểu học, bảng B dành cho khối THCS, bảng C dành cho khối THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên). Các thí sinh đã trải qua 2 vòng thi gồm vòng sơ khảo và vòng chung kết. Tại vòng sơ khảo, các thí sinh trình bày phần tự giới thiệu về bản thân và phần chào mở của một chương trình mà mình yêu thích. Tại vòng này, từ 150 thí sinh, Ban tổ chức đã chọn ra 14 thí sinh vào vòng chung kết; đồng thời tổ chức buổi tập huấn để bổ trợ những kiến thức, kỹ năng về công việc dẫn chương trình để các em có thêm tự tin, bản lĩnh trên sân khấu. Để tăng tính tương tác, giúp hội thi thêm phần hấp dẫn, Ban tổ chức đã tổ chức phần bình chọn thí sinh được yêu thích nhất qua mạng xã hội facebook. Theo đó, thí sinh được nhiều lượt like và share nhất trên Fanpage Tuổi trẻ thành phố Thủ Dầu Một sẽ dành được phần thưởng.

Bước vào vòng chung kết, các thí sinh trải qua 3 phần thi đầy thử thách, đó là phần tự giới thiệu, giao lưu và phần thi ứng xử. Đặc biệt, trong phần thi giao lưu, 14 thí sinh được bốc thăm chia thành 7 cặp thi đấu, với 7 đề tài bao gồm các chủ đề về quê hương, tình cảm gia đình, con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, nhớ ơn thầy cô, vòng tay bè bạn, hướng nghiệp, tuổi trẻ làm theo lời Bác... Từ những chủ đề này, các thí sinh đã mời đến hội thi những nhân vật khách mời phù hợp để chia sẻ, giao lưu đã tạo ra nhiều màu sắc sinh động cho hội thi.

Kết thúc hội thi, thí sinh Nguyễn Ngọc Khánh Vy (trường Tiểu học Bùi Quốc Khánh) xuất sắc đoạt giải nhất bảng A, thí sinh Đặng Huy Anh (trường THCS Chánh Nghĩa) đoạt giải nhất bảng B, thí sinh Đỗ Thị Anh Thư (trường THPT Bình Phú) đoạt giải nhất bảng C. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và giải thí sinh được yêu thích nhất cho các thi sinh có thành tích cao.

Chị Nguyễn Thanh Thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, thành viên Ban giám khảo cho biết: “Dù đây là lần đầu tiên Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một tổ chức hội thi “Tìm kiếm tài năng MC học đường”, tuy nhiên số lượng và chất lượng các thí sinh tham gia khá tốt. Qua đó tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh”.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên