Hội thi “Tôi yêu di tích quê hương”: Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Cập nhật: 11-08-2018 | 05:04:40

Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An vừa phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin thị xã tổ chức hội thi “Tôi yêu di tích quê hương”. Hội thi là một hoạt động đổi mới công tác giáo dục truyền thống trong thế hệ về những bài học văn hóa, lịch sử.

Hội thi “Tôi yêu di tích quê hương” mở đầu với phần thi tiểu phẩm, hoạt cảnh sân khấu có chủ đề “Tôi yêu di tích quê hương”. Mỗi Phường đoàn tham gia một tiểu phẩm có cốt truyện, kịch bản gắn với tình huống, xử lý tình huống, có nhân vật… Các tiểu phẩm, hoạt cảnh với nội dung ca ngợi lịch sử đấu tranh anh hùng, giáo dục cho thanh niên về việc bảo tồn và phát huy những di tích địa chỉ đỏ trên địa bàn.

Trao giải cuộc thi viết cảm nhận “Hành trình kết nối địa chỉ đỏ

Tại hội thi, Ban tổ chức còn triển lãm các bài viết, bài cảm nhận của đoàn viên thanh niên và trao giải cuộc thi viết cảm nhận chuyến “Hành trình kết nối các địa chỉ đỏ” năm 2018 do Thị đoàn Dĩ An vừa tổ chức. Anh Bùi Thế Duy, Phường đoàn Đông Hòa, cảm nhận: “Tham gia “Hành trình kết nối các địa chỉ đỏ” tôi được đến tham quan các di tích lịch sử và thăm mẹ Việt Nam anh hùng. Hành trình giúp tôi học được nhiều kiến thức, sự hiểu biết về các di tích lịch sử trên chính quê hương Dĩ An như di tích Mả 35, Suối Sọ, di tích căn cứ cách mạng Hố Lang… Là một cán bộ Đoàn, tôi nhận thức phải có trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, bảo tồn di tích, lịch sử cách mạng của địa phương”.

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền thống lịch sử đấu tranh anh hùng của quân và dân ta cho thế hệ trẻ; đồng thời các ngành chức năng thị xã còn ghi nhận được nhiều đề xuất, sáng kiến của đoàn viên thanh niên trong công tác tuyên truyền, bảo tồn các di tích lịch sử trên địa bàn…

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên