Hội thi tuyên truyền về học và làm theo bác: Hội tụ để lan tỏa

Cập nhật: 12-04-2019 | 07:36:55

Hôm nay (12-4), tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Bình Dương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội thi tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội thi là dịp cổ vũ phong trào thi đua học tập và làm theo Bác, tiếp tục tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp ở các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

 Nhiều mô hình, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác được các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện hiệu quả. Trong ảnh: Trung tâm Hành chính công TP.Thủ Dầu Một với mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Ảnh: ĐÌNH HẬU

 Thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước, 44 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, được sự chấp thuận của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội thi tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Bình Dương năm 2019.

Theo Ban Tổ chức, hội thi có sự tham gia của 15 đội đại diện cho phong trào thi đua học tập và làm theo Bác của các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Các đội thi sẽ tham gia đủ hai phần thi gồm: Thi kể chuyện về Bác và thi hát về Bác. Nội dung hội thi tập trung vào chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua các chuyên đề hàng năm gồm: Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cũng theo Ban tổ chức hội thi, nội dung hội thi tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là kết quả được vận dụng từ thực tiễn của tập thể, cá nhân ở cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức hội thi, cho biết mục đích của hội thi lần này nhằm nâng cao nhận thức, đẩy mạnh việc nghiên cứu, tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc vận dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị và góp phần nâng cao đạo đức xã hội. Bên cạnh đó, hội thi còn nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/ TW chủ đề hàng năm về “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TW của Bộ Chính trị, khóa XI, với sự chủ động, sáng tạo, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và quần chúng nhân dân đã thi đua học tập và làm theo Bác với tình cảm thiêng liêng, lòng kính yêu vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có những chuyển biến tích cực, rõ nét, thực sự đi vào cuộc sống, vào lòng người. Kết quả thực hiện việc học tập và làm theo Bác của từng cán bộ, đảng viên và của mỗi cơ quan, đơn vị đã tác động mạnh mẽ đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần tạo động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng là cơ hội để các đơn vị tụ hội, giao lưu, học tập, chia sẻ những cách làm hay, kinh nghiệm quý trong quá trình triển khai việc học và làm theo Bác; từ đó tiếp tục tạo sự lan tỏa sâu rộng trong Đảng bộ và trong toàn xã hội.

 Song song với tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những kết quả vận dụng từ thực tiễn của tập thể, cá nhân ở cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân, hội thi cũng sẽ có nội dung phê phán những nhận thức lệch lạc, suy thoái đạo đức lối sống, nói không đi đôi với làm, học tập không gắn với làm theo, bệnh hình thức, thành tích, báo cáo không trung thực...

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên