Hội thi tuyên truyền viên phụ nữ giỏi: Nâng cao nhận thức về công tác tuyên truyền miệng

Cập nhật: 29-09-2017 | 08:22:39

Nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ X nhanh chóng đi vào cuộc sống, hội thi tuyên truyền viên (TTV) giỏi được tổ chức với chủ đề: “Phụ nữ Bình Dương đổi mới, sáng tạo thực hiện nghị quyết”.

 Phần thi thuyết trình sinh động của chị Ngô Thị Minh Lan, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bình Hưng, xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên. Ảnh: T.THẢO

 Không chỉ thể hiện được kiến thức, sự hiểu biết của mình về các nội dung cơ bản của nghị quyết, ở phần thi thuyết trình, các thí sinh còn thể hiện rõ kỹ năng, kinh nghiệm trong việc phổ biến thực hiện nghị quyết đến hội viên. Tham gia phần thi này, các thí sinh đã thuyết trình các chủ đề như: Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII; phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực, học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; 3 nhiệm vụ trọng tâm Trung ương hội đề ra trong nhiệm kỳ này.

Là một trong những thí sinh có phần thuyết trình khá lưu loát, sinh động, lôi cuốn người nghe, chị Ngô Thị Minh Lan, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bình Hưng, xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên đã truyền tải đến người nghe những nội dung quan trọng của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Liên hệ với thực tế địa phương mình, chị Ngô Thị Minh Lan cho biết, thực hiện cuộc vận động này, Hội LHPN xã Bạch Đằng đã xây dựng được nhiều câu lạc bộ (CLB) như: CLB “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, “Ngôi nhà xanh”… Thông qua các nội dung sinh hoạt phong phú và bổ ích đã giúp chị em có thêm kiến thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình. Từ đó, giáo dục con em tránh xa tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhờ vậy, nhiều năm liền, xã Bạch Đằng không có trẻ vi phạm pháp luật, không xảy ra bạo lực gia đình.

Chị Đoàn Thị Kiều Vân, Chủ tịch Hội LHPN xã An Bình, huyện Phú Giáo chia sẻ: “Tham gia hội thi đã giúp tôi có thêm cơ hội nghiên cứu, phân tích sâu hơn về các nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ X đề ra. Đặc biệt, qua phần thi xử lý tình huống, tôi học được nhiều kinh nghiệm, bài học hay để có thể tự tin hơn xử lý các tình huống gặp phải trong quá trình công tác. Với những gì đã tiếp thu, học hỏi trong cuộc thi sẽ giúp tôi làm tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền cho chị em, nỗ lực cùng với tổ chức hội thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đề ra”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, ngoài việc để chị em cán bộ hội thể hiện kiến thức, kỹ năng của mình trong công tác tuyên truyền miệng, hội thi cũng là dịp để giao lưu, học tập kinh nghiệm nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ công tác. Nhìn chung, các TTV đều có sự đầu tư, nghiên cứu kỹ nội dung nghị quyết. Phần lớn các thí sinh trình bày khá tự tin, chủ động, thoát ly nội dung bài soạn và tạo được cảm xúc đối với người nghe, có liên hệ với thực tế đơn vị mình công tác. Thông qua hội thi sẽ giúp các cấp hội nắm được thực trạng chất lượng đội ngũ TTV, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, phương pháp tuyên truyền, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai và thực hiện nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thu Hồng, hành trang mà các thí sinh cũng như đông đảo hội viên sau hội thi chính là sự vận dụng khéo léo phương pháp tuyên truyền miệng để chuyển tải sinh động, hấp dẫn những nội dung cơ bản, điểm mới trong nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp đến người nghe. Hội thi còn là dịp để thí sinh, hội viên nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tuyên truyền miệng với phương châm dễ hiểu, dễ nhớ, dễ nắm bắt và vận dụng trong thực tiễn; đồng thời giúp các cấp hội nhận thức đầy đủ hơn về công tác tuyên truyền và vai trò, vị trí của đội ngũ TTV.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên