Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh: Họp mặt nhân Ngày Quyền người tiêu dùng thế giới

Cập nhật: 16-03-2011 | 00:00:00

Sáng 15-3, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 28 năm Ngày Quyền NTD thế giới (15.3.1983 - 15.3.2011). Tại buổi họp mặt, các hội viên đã có dịp tìm hiểu về 8 quyền NTD đã được Đại Hội đồng Liên hiệp quốc phê chuẩn, gồm: Quyền được thỏa mãn những nhu cầu cơ bản; quyền được an toàn; quyền được thông tin; quyền được lựa chọn; quyền được lắng nghe; quyền được bồi thường; quyền được giáo dục về tiêu dùng và quyền được sống trong môi trường lành mạnh.

Tại Bình Dương, đến nay Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi NTD đã có 7 chi hội trực thuộc với gần 3.200 hội viên. Hội đã tổ chức xử lý, hòa giải thành công nhiều vụ khiếu nại có giá trị cao, có vụ lên đến cả trăm triệu đồng; chưa có vụ nào phải đưa đến cơ quan pháp luật xử lý.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên