Hội trại thiếu nhi “Teen năng động, học điều hay”: Mới lạ và hấp dẫn

Cập nhật: 24-07-2015 | 10:19:26

“Bên cạnh việc tham gia nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa, em còn được trang bị nhiều kỹ năng sống rất thiết thực. Qua đó, giúp em học hỏi được nhiều điều hay và có bản lĩnh, nghị lực trong cuộc sống”. Đó là những lời chia sẻ của em Nguyễn Thùy Trang, học sinh lớp 4.4 trường Tiểu học Dầu Tiếng, một trong những trại sinh của Hội trại thiếu nhi “Teen năng động, học điều hay” năm 2015.

 Các trại sinh tự tin biểu diễn văn nghệ tại lễ bế mạc hội trại. Ảnh: T.VĂN 

Hội trại do Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh, Cảnh sát PC&CC vừa tổ chức. Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, cho biết: “Để chuẩn bị cho hội trại, chúng tôi đã bỏ thời gian gần nửa năm lên kế hoạch, liên hệ với các cơ quan để phối hợp thực hiện tốt. Phải làm sao cho các em có tác phong giống như những chiến sĩ biết tự chủ bản thân, biết sống vì gia đình và xã hội”.

Hội trại lần này có nhiều nội dung hoạt động mới lạ, ý nghĩa và thiết thực. Một trong số các nội dung ấy là chương trình “Một ngày làm lính cứu hỏa” tại Cảnh sát PC&CC tỉnh. Có thể nói đây là một nội dung rất mới lạ và thiết thực đối với các em. Vì các em vừa được rèn luyện thân thể, vừa có dịp tìm hiểu về các trang thiết bị, phương tiện PC&CC, những thao tác trong công tác chữa cháy. Qua đó, trang bị những kỹ năng sống cơ bản, cần thiết nhất trong cuộc sống, giúp các em biết cách phòng và xử lý sự cố cháy, nổ khi xảy ra.

Một điểm mới trong hội trại lần này là các trại sinh có dịp về nguồn thăm khu tưởng niệm căn cứ Chiến khu Bàu Gốc tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. Đây là căn cứ đầu tiên của Ban An ninh Phân khu 5, là một trong những căn cứ của an ninh Bình Dương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Tại đây, các trại sinh “Teen năng động, học điều hay” đã được nghe kể lại những câu chuyện rất oai hùng của các anh hùng liệt sĩ, của quân và dân ta đã chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do cho quê hương…

Hội trại diễn ra trong 5 ngày, một khoảng thời gian khá dài đối với các phụ huynh vì phải xa con, lo lắng không biết con ăn, ngủ ra sao, có tự chăm sóc bản thân tốt không… Nhưng đó lại là khoảng thời gian ngắn đối với các bạn trại sinh và Ban tổ chức. Vì hầu hết các em không ai muốn hội trại kết thúc sớm và Ban tổ chức còn rất nhiều nội dung muốn chia sẻ với các trại sinh. Bà Phạm Mai Hoa, Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, nhận xét: “Hội trại đã tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với các em học sinh, quý phụ huynh. Hy vọng, hội trại sẽ góp phần tạo hiệu ứng tốt đối với xã hội và có tác động mạnh mẽ trong cộng đồng. Từ đó, tạo tiền đề để chương trình tiếp tục được duy trì và ngày càng thu hút được nhiều học sinh tham gia học tập, huấn luyện và trưởng thành”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên