Hội trại tòng quân đợt II, năm 2015: Tiếp lửa truyền thống cho tuổi trẻ lên đường

Cập nhật: 05-09-2015 | 05:35:22

Trong 2 ngày 7 và 8-9, TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên sẽ tổ chức lễ giao quân đợt II năm 2015. Để góp phần hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, Đoàn thanh niên 4 địa phương này đã chuẩn bị chu đáo cho hội trại tòng quân, nhằm động viên thanh niên trúng tuyển (TNTT) lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS).

 Giáo dục truyền thống

Hội trại tòng quân được tổ chức nhằm tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, khơi dậy trong TNTT lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với khí thế thi đua quyết thắng, tuổi trẻ TX.Thuận An sẽ tập trung về Khu di tích lịch sử văn hóa Chiến khu Thuận An Hòa cùng tham gia tổ chức hội trại tòng quân năm 2015. Hội trại tại TX.Thuận An có nội dung chính giới thiệu về truyền thống địa phương, tuyền thống đơn vị quân đội đón thanh niên đến thực hiện nghĩa vụ và thông tin về chế độ chính sách trong và sau khi thực hiện NVQS. Cùng với đó là hình ảnh 10 tiểu trại mang tên những người anh hùng như Đinh Bộ Lĩnh, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Võ Nguyên Giáp, Hồ Văn Mên… Tại hội trại còn có chương trình văn nghệ với những ca khúc cách mạng theo chủ đề “Giai điệu Tổ quốc” sẽ góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các TNTT khi tham gia hội trại tại khu di tích chiến khu ghi dấu ấn lịch sử hào hùng của địa phương.

Tuổi trẻ Bình Dương hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: K.TUYẾN

Nhằm nêu bật ý nghĩa giáo dục truyền thống, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng sẽ có những điểm nhấn trong hội trại tòng quân năm nay. Theo đó, hình thức hội trại được trang trí nhiều khẩu hiệu tuyên truyền, từ tên tiểu trại cho đến biểu tượng các cổng trại. Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết: “Huyện đoàn đã thống nhất đặt tên các tiểu trại gắn với tên của các anh hùng liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang trong tỉnh, huyện, xã. Các đơn vị căn cứ vào chủ đề của hội trại để chọn biểu tượng, thiết kế cổng trại, băng rôn tuyên truyền sao cho phù hợp, đạt được ý nghĩa, mục đích của công tác tuyên truyền. Với nội dung các khẩu hiệu tuyên truyền như “Phát huy truyền thống Chiến khu Đ anh hùng”, “Tuổi trẻ hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc”, “Vì biên cương Tổ quốc”, “Thanh niên Bắc Tân Uyên tình nguyện nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc”... sẽ góp phần khơi dậy trong TNTT lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Vui tươi, phấn khởi

Hội trại tòng quân năm nay hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến một bầu không khí vui tươi, một sân chơi bổ ích và là nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ các địa phương hăng hái hội quân, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Anh Nguyễn Văn Sum, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Tại hội trại tòng quân năm nay, Thành đoàn sẽ tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian, thi “Rung chuông vàng”, triển lãm tuyên truyền, giao lưu giữa TNTT NVQS. Sôi nổi hơn là các trò chơi vận động, phát thanh chương trình quà tặng âm nhạc, gian hàng ẩm thực, sinh hoạt lửa trại và mừng sinh nhật cho TNTT có ngày sinh trong tháng 9”.

Còn hội trại tòng quân năm 2015 của TX.Tân Uyên cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hào hùng. Đó là các chương trình văn nghệ khai mạc “Hành quân theo chân Bác”, thi cắm hoa “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, đêm văn nghệ “Tuổi trẻ Tân Uyên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, lễ tuyên dương đảng viên trẻ và đoàn viên thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ, thi “Chiến sĩ tìm người yêu”… Các hoạt động này sẽ tạo điều kiện cho TNTT gặp gỡ, giao lưu; gia đình, người thân, bạn bè động viên TNTT an tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của công dân đối với Tổ quốc.

 K.TUYẾN - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên