Hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng năm 2019: Hứa hẹn nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa, bổ ích

Cập nhật: 10-01-2019 | 10:35:47

Hội trại tòng quân là một trong những hoạt động không thể thiếu trong công tác giao quân tại mỗi địa phương. Đây là hoạt động luôn thu hút được sự quan tâm, tham gia đông đảo của cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân các địa phương có thanh niên lên đường nhập ngũ. Với chủ đề “Vì biên cương Tổ quốc”, hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng năm 2019 sẽ có nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa, thiết thực để động viên tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

 Tiểu trại Ngô Văn Trị của xã Thanh Tuyền tại hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng năm 2018 được trang trí đẹp mắt, ý nghĩa

 Theo kế hoạch, hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 19 đến 21-2 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện. Dự kiến năm nay, hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng sẽ có 12 tiểu trại của các xã, thị trấn. Mỗi tiểu trại sẽ mang tên 1 anh hùng liệt sĩ gắn liền với lịch sử, địa phương, đơn vị. Trong suốt 3 ngày diễn ra hội trại sẽ có các hoạt động tươi vui, bổ ích dành cho các trại sinh bao gồm các nội dung chấm điểm trại, hội thi “Hỏi nhanh đáp đúng” với nội dung xoay quanh Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS), Luật Thanh niên, lịch sử Đảng bộ huyện, truyền thống Đoàn, Hội, Đội; hội thi hát karaoke với chủ đề “Tiếng hát người chiến sĩ”; hội thi ẩm thực - phố hàng rong; chương trình “Vì người bạn tòng quân” trao tặng quà cho thanh niên trúng tuyển có hoàn cảnh khó khăn…

Trung tá Đào Tấn Mật, Chính trị viên Phó ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Dầu Tiếng, cho biết hội trại tòng quân là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể địa phương đối với thanh niên trúng tuyển NVQS. Hội trại cũng là dịp để ôn lại và giáo dục truyền thống hào hùng, vẻ vang của quân và dân ta qua các thời kỳ; truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; củng cố nhận thức và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, thái độ chính trị, trách nhiệm của thanh niên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đồng thời, các hoạt động tại hội trại cũng nhằm trang bị thêm về kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội về khả năng tổ chức, đoàn kết tập hợp đoàn viên thanh niên. Hội trại còn là nơi tạo điều kiện ăn nghỉ, sinh hoạt, học tập và sân chơi lành mạnh cho thanh niên trúng tuyển trước khi lên đường thi hành NVQS.

Theo Trung tá Đào Tấn Mật, thực hiện theo các nhiệm vụ được phân công trong công tác tuyển quân năm 2019, Ban CHQS huyện, Huyện đoàn và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện đã phối hợp tổ chức các hoạt động trong hội trại tòng quân năm 2019. Trong đó, Ban CHQS huyện phối hợp với Công an huyện xây dựng kế hoạch tổ chức công tác giao nhận quân năm 2019 bảo đảm theo kế hoạch đề ra, đúng quy định; phối hợp chỉ đạo Ban CHQS, Công an thị trấn Dầu Tiếng triển khai lực lượng bảo vệ an toàn trong, ngoài khu vực tổ chức hội trại giao quân và phòng chống cháy nổ, phụ trách công tác bảo vệ an ninh trật tự trong khu vực trại, cấp thẻ ra vào trại, lều quân y, các hội thi và hoạt động giao nhận quân.

Trong khi đó, Huyện đoàn sẽ có nhiệm vụ phụ trách tổ chức cắm trại, nội dung các cuộc thi trong chương trình hội trại và phối hợp cùng các lực lượng khác trong hoạt động giao nhận quân. Phòng Văn hóa - Thông tin huyện sẽ có nhiệm vụ phụ trách phần trang trí, âm thanh, ánh sáng, phối hợp tổ chức các nội dung các hội thi, đồng thời bố trí pa nô, áp phích, băng rôn tuyên truyền cổ động ngày hội tòng quân trên các tuyến đường tại địa bàn huyện, các cơ sở và các địa phương.

Trung tá Đào Tấn Mật cho biết thêm, trên tinh thần chủ động, trách nhiệm, Ban CHQS huyện và các đơn vị được phân công nhiệm vụ tổ chức hội trại tòng quân huyện 2019 sẽ phối hợp tổ chức thành công hội trại bảo đảm vui tươi, an toàn, ý nghĩa để hội trại không chỉ là sân chơi lành mạnh mà qua đó còn là dịp để các trại sinh, cán bộ, nhân dân ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, của địa phương, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc. Đây cũng là dịp để các tân binh gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, trang bị thêm kỹ năng sống trong môi trường quân đội để chuẩn bị bước vào cuộc sống quân ngũ, động viên tinh thần nhau cùng hăng hái lên đường tòng quân.

Trong các đợt tuyển quân những năm qua, hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng với những hoạt động vui tươi, ý nghĩa, thiết thực, bổ ích luôn thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân và thân nhân của các thanh niên lên đường nhập ngũ. Với công tác chuẩn bị chu đáo, nhiều nét mới, hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng năm 2019 được hứa hẹn sẽ để lại những dấu ấn tốt đẹp trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Dầu Tiếng, đặc biệt là với các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên