Hội trại tòng quân huyện Phú Giáo 2019: Sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích

Cập nhật: 25-01-2019 | 08:08:23

Trong những ngày đầu năm mới 2019, khi không khí tết cổ truyền dân tộc đến gần cũng là lúc các đơn vị liên quan của huyện Phú Giáo đang khẩn trương hoàn thành mọi công tác chuẩn bị tổ chức hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm 2019. Hội trại không chỉ mang tính hoạt động vui chơi, giải trí, mà qua đó còn góp phần giáo dục truyền thống, động viên thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc...

 Theo Ban tổ chức hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm 2019, hội trại sẽ diễn ra trong 2 ngày, bắt đầu từ 6 giờ ngày 20-2 đến 10 giờ ngày 21-2-2019 tại khuôn viên Nhà Truyền thống huyện Phú Giáo. Hội trại năm nay có sự tham gia của 12 tiểu trại với 540 trại sinh và các thanh niên nhập ngũ. Bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Trưởng ban tổ chức hội trại cho biết, hội trại tòng quân là dịp để giáo dục truyền thống, lòng yêu quê hương, đất nước của quân và dân ta, qua đó khơi dậy tính xung kích, tình nguyện vì cuộc sống của đoàn viên, thanh niên; đồng thời động viên tinh thần, tạo không khí thi đua sôi nổi cho tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, hội trại cũng là dịp tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho đoàn viên thanh niên và nhân dân; là dịp giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao nhằm thắt chặt tình đoàn kết và trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các cơ sở Đoàn, đoàn viên thanh niên và tân binh trong toàn huyện về công tác tuyển quân, góp phần hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu được giao.

 Thanh niên Phú Giáo phấn khởi lên đường thực hiện NVQS tại Ngày hội tòng quân năm 2018. Ảnh: C.S

Theo Ban tổ chức, hội trại năm nay bao gồm 10 nội dung, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa, đó là: Thi trại đẹp; tham quan Nhà Truyền thống tìm hiểu lịch sử chiến thắng Phước Thành; hội thi “Ẩm thực 3 miền”; hội thi báo tường “Tự hào người lính trẻ”; thi kéo co; trò chơi liên hoàn; trưng bày phố hàng rong; biểu diễn văn nghệ với chủ đề “Tự hào người lính trẻ”; thi thời trang “Nét đẹp người tân binh” và diễn đàn “Thanh niên Phú Giáo và hành trang nhập ngũ”. Trong đó, diễn đàn “Thanh niên Phú Giáo và hành trang nhập ngũ” là một trong những nội dung được Ban tổ chức hội trại chuẩn bị rất kỹ lưỡng và hy vọng sẽ là hoạt động được các tân binh mong chờ nhất.

Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Giáo cho biết, diễn đàn “Thanh niên Phú Giáo và hành trang nhập ngũ” là một trong những hoạt động rất bổ ích đối với đoàn viên thanh niên và nhất là các tân binh trước khi bước vào môi trường quân ngũ. Thông qua diễn đàn nhằm nâng cao ý thức chính trị, định hướng lý tưởng cách mạng, khơi dậy ước mơ, khát vọng của thanh niên trong học tập, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Diễn đàn cũng là dịp giáo dục cho hội viên, thanh niên tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thông qua diễn đàn giúp đoàn viên, thành niên nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước; từ đó tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi tri thức, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nội dung diễn đàn năm nay sẽ tập trung cung cấp thông tin, trao đổi để đoàn viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ hiểu rõ bối cảnh, tình hình, yêu cầu nhiệm vụ; thời cơ, thách thức, các vấn đề đặt ra trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay. Diễn đàn cũng sẽ nêu vấn đề, phân tích, đánh giá thực trạng biểu hiện về lý tưởng, hoài bão, đạo đức, lối sống của giới trẻ; liên hệ với vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cộng đồng, xung kích thực hiện nhiệm vụ được giao. Thượng tá Nguyễn Văn Thành cho biết thêm, một trong những vấn đề chắc chắn sẽ được các tân binh quan tâm đó là các ý kiến thắc mắc với các đơn vị quân đội, công an về quan tâm, chăm lo, đáp ứng các nhu cầu của thành niên trong rèn luyện, học tập, vui chơi, giải trí; các chế độ, chính sách trong quân đội nhân dân, công an nhân dân, thăm gặp, về phép…

Bên cạnh đó, theo bà Trần Hồng Dung, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Trưởng ban tổ chức hội trại, tại diễn đàn, đoàn viên thanh niên và các tân binh cũng có thể nêu đề xuất, kiến nghị với chính quyền các cấp, các ngành về sự quan tâm chăm lo, đáp ứng các nhu cầu của thành niên trong học tập, việc làm sau khi xuất ngũ; các chế độ, chính sách về hướng nghiệp, học nghề và việc làm… Ngoài ra, tại diễn đàn, các đoàn viên thanh niên, tân binh sẽ được tìm hiểu trau dồi kiến thức về lịch sử cách mạng của dân tộc, địa phương; truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, Luật Nghĩa vụ quân sự và các quy định về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ… Diễn đàn cũng sẽ dành thời gian để đoàn viên thanh niên, tân binh giao lưu với các cựu chiến binh, thanh niên vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự…

Với sự chuẩn bị chu đáo và đầy trách nhiệm, hy vọng hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm 2019 sẽ mang đến nhiều nội dung sinh động, hấp dẫn và ý nghĩa đối với đoàn viên thanh niên, nhất là những tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên