Hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm 2019: Để lại nhiều ấn tượng sâu sắc

Cập nhật: 04-03-2019 | 08:42:58

Diễn ra tại khuôn viên Khu di tích lịch sử nhà truyền thống huyện - nơi đây trước kia là dinh tỉnh trưởng Phước Thành, cũng là nơi ghi dấu chiến công lẫy lừng của quân và dân Phước Thành với chiến thắng Phước Thành giòn giã, hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm 2019 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, ý nghĩa diễn ra trong 2 ngày 20 và 21-2 đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc với thanh niên trúng tuyển NVQS, tạo động lực để thanh niên Phú Giáo hăng hái lên đường thực nhiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 Thiết thực và ý nghĩa

Nằm trong các nội dung của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, hội trại tòng quân luôn là hoạt động mang không khí vui tươi, hấp dẫn thu hút sự tham gia của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phát huy kinh nghiệm tổ chức qua từng năm, Hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm 2019 cũng đã được chuẩn bị chu đáo và đạt được kết quả cao. Hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm nay có sự tham gia của hơn 550 đoàn viên, thanh niên thuộc 12 tiểu trại của 11 xã, thị trấn trong toàn huyện, Đoàn khối cơ quan huyện cùng 189 thanh niên trúng tuyển NVQS và công an. Ngay từ sáng sớm hôm diễn ra hội trại, tại khuôn viên Khu di tích lịch sử nhà truyền thống huyện đã diễn ra hoạt động đón tân binh trong không khí vui tươi nhưng không kém phần trang nghiêm. Lễ đón tân binh dù diễn ra không cầu kỳ với phần nghi thức đón tân binh tập trung vào khuôn viên sân lễ đơn giản để tiến hành khai mạc hội trại nhưng không kém phần trang trọng, thể kiện sự trân trọng của lãnh đạo huyện và người dân trước tinh thần tình nguyện cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc của các thanh niên.

Thanh niên Phú Giáo tham quan Khu di tích lịch sử truyền thống huyện tại Hội trại tòng quân năm 2019. Ảnh: H.P

Thanh niên Nguyễn Bá Bùi, đơn vị thị trấn Phước Vĩnh xúc động cho biết: “Thật hạnh phúc khi chúng tôi được lãnh đạo các cấp, người thân trong gia đình và nhân dân địa phương chào đón trong không khí trang nghiêm của những ngày đầu xuân mới và nhiều hoạt động hội trại ý nghĩa để động viên tinh thần chúng tôi trước lúc lên đường nhập ngũ. Đây là niềm động viên để thanh niên nhập ngũ sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình, hoàn thành nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc, không phụ niềm tin và những tình cảm mà các cấp Đảng, chính quyền đã gửi gắm”. Với chủ đề “Tự hào người lính trẻ”, Hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm nay diễn ra với nhiều nội dung sôi nổi và ý nghĩa như: Hội thi báo tường, tham quan nhà truyền thống, diễn đàn “Thanh niên Phú Giáo và hành trang nhập ngũ”, hội thi ẩm thực 3 miền, trò chơi liên hoàn, hội thi thời trang “Nét đẹp người tân binh”, thi trại đẹp, trưng bày phố hàng rong… Đặc biệt, vào tối ngày 20 đã diễn ra chương trình văn nghệ với chủ đề “Tự hào người lính trẻ”, là hoạt động luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân các địa phương và tân binh.

Vững lòng trước khi lên đường

Hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm 2019 với những hoạt động thiết thực đã mang lại bầu không khí ấm cúng và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng các thanh niên và thân nhân các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ. Đảng viên trẻ Đặng Trung Nghĩa, đơn vị xã An Thái, cũng là tân binh trong đợt tuyển quân 2019, cho biết bản thân anh đã từng được tham gia nhiều lần hội trại tòng quân do huyện tổ chức nhưng đây là lần Nghĩa có cảm giác đặc biệt nhất vì anh là một trong những người lính trẻ lên đường nhập ngũ trong đợt này. Tham gia hội trại mang lại cho Nghĩa cảm giác tự tin, trưởng thành hơn sẵn sàng phấn đấu và rèn luyện trong quân ngũ. “Hội trại năm nay diễn ra nhiều hoạt  động hết sức ý nghĩa, giàu cảm xúc và gây nhiều ấn tượng cho chúng tôi. Trong đó ấn tượng nhất là diễn đàn “Thanh niên Phú Giáo và hành trang nhập ngũ”. Tại diễn đàn này, nhiều vấn đề về cuộc sống trong quân ngũ sắp tới đã được các cán bộ, sĩ quan các đơn vị nhận quân, cũng như các cô chú, anh chị giải đáp, tâm tình để chúng tôi hiểu hơn, chuẩn bị kỹ hơn hành trang bước vào một môi trường hoàn toàn mới. Qua đây, giúp cho chúng tôi phần nào bớt bỡ ngỡ với môi trường quân đội và chuẩn bị tâm lý để sẵn sàng trở thành người lính”, Nghĩa nói.

Chia sẻ về những cảm xúc khi tham gia hội trại tòng quân, ông Phạm Như Hoa, thân nhân tân binh Phạm Đình Hậu, xã An Bình cho biết: “Bản thân tôi rất xúc động khi các cấp chính quyền huyện đã tổ chức cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ lần này tham gia một hội trại vô cùng ý nghĩa. Nhiều hoạt động của hội trại mang tính giáo dục truyền thống sâu sắc, đem lại không chỉ niềm vui cho các thanh niên mà còn tạo ra niềm tin tưởng cho cả các bậc làm cha, làm mẹ trước lúc tiễn con lên đường nhập ngũ. Hội trại vừa tạo ra động lực, khí thế và tinh thần cho thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ vừa khích lệ cho gia đình các tân binh với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Qua đây cũng để thấy rằng chính sách hậu phương quân đội đã được Đảng, Nhà nước ngày càng quan tâm và thực hiện tốt hơn”.

Kết thúc những hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại hội trại các tân binh đã lên đường đến với đơn vị để bắt đầu quá trình rèn luyện, cống hiến nhưng những dấu ấn sâu sắc của Hội trại tòng quân huyện Phú Giáo sẽ còn đọng mãi trong lòng của mỗi thanh niên. Một hội trại thiết thực, ý nghĩa, động viên tinh thần kịp thời, tạo ra niềm tin hậu phương vững chắc cho thanh niên Phú Giáo “chân cứng, đã mềm” thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

 CAO SƠN - HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên