Hội trại tòng quân năm 2014: Nào bạn ơi chúng ta lên đường…

Cập nhật: 10-09-2014 | 08:11:58

Nhằm cổ vũ tinh thần cho thanh niên (TN) trúng tuyển yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, sáng qua (9-9), TP.TDM, TX.Thuận An, TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội trại giao quân năm 2014.

Với không khí vui tươi, ấm áp và đầy ý nghĩa, hội trại đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng mỗi TN trúng tuyển. Xứng đáng với niềm tin yêu, các TN trúng tuyển hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt trong môi trường quân đội.

Đi theo tiếng gọi thiêng liêng

 

TN trúng tuyển phường Hiệp Thành phấn khởi trong ngày hội tòng quân năm 2014. 

Tại Trung tâm Văn hóa phường PhúLợi, ngay từ sáng sớm 9-9, TN của TP.TDM đã tập trung về hội trại. Các mô hình tiểu trại khá phong phú với hình ảnh Bác Hồ, mâm ngũ quả, những khẩu hiệu ca ngợi tinh thần tuổi trẻ tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, các tiểu trại được trang trí khá công phu, đẹp mắt. Trại sinh được tham gia các cuộc thi, trò chơi vui nhộn. Với khí thế rộn ràng, hội trại đã góp phần cổ vũ tinh thần cho TN trúng tuyển yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Gần 14 giờ, hàng trăm người thân, bạn bè của TN trúng tuyển đã về hội trại dự lễkhai mạc vàchia vui. Trong không khí rộn ràng của hội trại tiễn quân, TN trúng tuyển không giấu được niềm tự hào vì sắp được khoác trên mình bộ quân phục xanh. Ai cũng bày tỏ tâm tư, ý chí cố gắng rèn luyện để trở thành quân nhân tốt, xứng danh là bộ đội Cụ Hồ. Niềm tự hào được thể hiện rõ hơn qua các khẩu hiệu “Tuổi trẻ tình nguyện lên đường bảo vệ quê hương, đất nước”; “Tiếp bước truyền thống cha ông”… Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một Nguyễn Tấn Đạt, Trưởng ban tổchức hội trại cho biết, hội trại năm nay được chuẩn bị chu đáo hơn cả về cơ sở vật chất, nội dung hoạt động. Các trại được đầu tư, quy mô, đúng với chủđề“Hướng vềbiển đảo quê hương”, nhiều chương trình sinh hoạt, văn nghệ vui tươi đã thu hút đông đảo TN trúng tuyển tham gia. Thông qua các hoạt động của hội trại nhằm tạo điều kiện vui chơi, sinh hoạt lành mạnh cho đoàn viên TN trong thành phố; đồng thời động viên, cổ vũ TN trúng tuyển trước khi lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với đất nước.

TN trúng tuyển Cao Hoài Minh, khu 2, phường Hiệp Thành nói trong niềm tự hào: “Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổquốc, đặc biệt trong thời gian qua, biển Đông có những diễn biến phức tạp, chủ quyền biển đảo quê hương bị đe dọa, tôi đãviết đơn tình nguyện lên đường. Tôi tựhứa sẽ cố gắng rèn luyện tốt, đóng góp sức mình cho quê hương, xứng đáng với truyền thống cha anh…”. Cũng trong niềm tự hào đó, TN trúng tuyển Nguyễn VũCường, khu 8, phường PhúLợi chia sẻ: “Tôi tình nguyện tham gia nghĩa vụquân sựvàmong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội. Là một TN thời đại mới, tôi phải có trách nhiệm với quê hương, đất nước. Tôi tình nguyện phục vụ trong quân đội là thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc”. Ông Nguyễn Thành Vinh, cha của TN trúng tuyển Nguyễn Thành Sơn, ở phường Định Hòa xúc động cho biết: “Tôi rất vinh dự, tự hào có con em trúng tuyển lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự trong đợt này. Xa con tôi cũng nhớ nhưng cũng rất vui vì con được chọn lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc… Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo địa phương đã tạo điều kiện cho con em chúng tôi được gia nhập vào môi trường quân đội. Đây là môi trường tốt, giáo dục, rèn luyện vàhoàn thiện con người mới...”. Nhắn gửi với con trai, ông Vinh nói: “Ba mong con và các tân binh khác mau chóng thích nghi với môi trường quân đội, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ…”.

Hội trại tiễn quân lên đường của TP.TDM trong ngày hôm qua đã diễn ra trong không khí tự hào, háo hức của tuổi trẻ với các chương trình văn nghệ TN làm theo lời Bác, các bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi người lính, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ. Buổi tối, không khí đêm hội trại càng nồng ấm hơn với các trò chơi dân vũ, thời trang giấy “Thắm tình quân dân”, lễchúc mừng sinh nhật cho những đoàn viên TN sinh trong tháng 9... 

 Tiếp bước thế hệ Hồ Chí Minh

Sáng qua (9-9), huyện Bắc Tân Uyên cũng đã tổ chức lễ khai mạc Hội trại tòng quân năm 2014 với chủ đề “Tiếp bước thế hệ Hồ Chí Minh”. 11 tiểu trại được trang trí rực rỡ, tươi thắm màu cờ và nghiêm trang với hình ảnh của Bác. Ông Trần Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên cho biết, thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014, huyện đã chỉ đạo từ huyện đến cơ sở, huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị tham gia. Trong đó, việc tổ chức hội trại tòng quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể tập trung thực hiện. Công tác hội trại và giao quân đã được chuẩn bị nghiêm túc, bảo đảm nơi ăn, nghỉ cho TN, nhằm cổ vũ, động viên TN trúng tuyển hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự…”.

Trước giờ khai mạc hội trại, TN nhận lệnh gọi nhập ngũ của huyện đã tập trung đầy đủ, cùng lực lượng đoàn viên TN sẵn sàng tham gia nhiều nội dung trong hội trại như rung chuông vàng, thi cắm hoa, trò chơi vận động, bước nhảy xanh, văn nghệ “Tự hào người lính bộ đội”. Dịp này, huyện Bắc Tân Uyên cũng tổ chức lễ tuyên dương 7 đảng viên trẻ và 2 TN tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.

Trong không khí tươi vui của hội trại, TN trúng tuyển Hồ Thanh Vinh ở xã Đất Cuốc chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi đón nhận những tình cảm, sự quan tâm của địa phương trước ngày lên đường nhập ngũ. Tôi sẽ nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của địa phương, gia đình và mọi người…”.

Anh Nguyễn Trọng Nhân - Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết, trong kế hoạch tổ chức hội trại, Ban tổ chức đã định hướng cho các đơn vị lấy tên các anh hùng liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang trong tỉnh làm tên tiểu trại nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên TN trong huyện về truyền thống cách mạng của địa phương. Các nội dung trong chương trình hội trại được các đơn vị chủ động đầu tư xây dựng về các mô hình cổng trại, chọn cử các đoàn viên tham gia các phần thi…”.

 

 Hội trại tòng quân huyện Bắc Tân Uyên tươi thắm sắc cờ. Trong ảnh: Cổng trại của TN xã Tân Thành

Thắp lửa truyền thống

Cũng trong sáng qua (9-9), tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Chiến khu Thuận An Hòa, UBND TX.Thuận An đã khai mạc Hội trại tòng quân năm 2014. Tại đây, nhiều hoạt động đã được tổ chức sôi nổi nhằm động viên, khích lệ cũng như tạo sự vui tươi, phấn khởi cho TN trúng tuyển hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Đại diện lãnh đạo Thị ủy, UBND, các đoàn thể, xã, phường cùng thân nhân của các TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và trên 500 trại sinh đã tham dự lễ khai mạc. Anh Lương Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Thuận An, Phó Chỉ huy hội trại tòng quân TX.Thuận An năm 2014 cho biết, hội trại là dịp để chăm lo, động viên, khích lệ TN lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với đất nước; đồng thời thông qua các hoạt động của hội trại nhằm giáo dục lòng yêu nước, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, nhất là TN trúng tuyển. Phan Đình Toàn, TN trúng tuyển và là một đảng viên trẻ ở xã An Sơn, cho biết rất cảm động trước sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như Đoàn TN đã tổ chức các hoạt động tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho TN trúng tuyển. “Tôi rất tự hào và xúc động khi được tham gia hội trại. Đây là sân chơi cho TN gặp gỡ, giao lưu chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ…”, anh Phan Đình Toàn chia sẻ.

 

Tiểu trại mang tên Trần Hưng Đạo của phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An

Trong khi đó, TN trúng tuyển Nguyễn Đức Thọ, người đã hai lần viết đơn tình nguyện nhập ngũ xúc động cho biết, anh rất tự hào khi được gọi nhập ngũ. “Hoạt động của hội trại đã giúp tôi và các bạn đoàn viên TN thêm tự hào cũng như nâng cao nhận thức, thắp sáng ngọn lửa truyền thống về tình yêu quê hương, đất nước, tạo động lực để TN hăng hái lên đường nhập ngũ…”, Nguyễn Đức Thọ tâm sự.

Hội trại tòng quân TX.Thuận An năm 2014 gồm 10 tiểu trại mang tên 10 vị anh hùng gắn với những chiến công trong đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc. Tất cả các tiểu trại đều có bảng giới thiệu tiểu sử và chiến công của nhân vật lịch sử được chọn làm tên trại để thế hệ trẻ tìm hiểu, học tập. Bên cạnh đó, các tiểu trại còn trang trí hình ảnh với chủ đề “Tuổi trẻ Thuận An hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự”. Đặc biệt, chủ đề biển đảo quê hương được các tiểu trại chọn thể hiện khá ấn tượng. Nhiều tiểu trại đã đầu tư khá công phu để tạo nên những hình ảnh cách điệu về chiếc thuyền, ngọn hải đăng hay cánh buồm căng gió tiến ra biển xa.

Anh Lương Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Thuận An khẳng định, hội trại năm nay bên cạnh mục đích thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với TN trúng tuyển còn là dịp để tuyên truyền đến đoàn viên, TN về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, qua đó giáo dục lòng yêu nước, ra sức học tập lao động để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Biển đảo Tổ quốc trong tôi

Sáng qua (9-9), Hội trại tòng quân năm 2014 của TX.Tân Uyên cũng đã được khai mạc với chủ đề hướng về “Biển đảo là quê hương”. Hòa vào không khí phấn khởi của ngày hội, rừng cờ Tổ quốc đỏ thắm tung bay như tô thắm và nung nấu ý chí, tinh thần quyết thắng của những TN chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ.

 

 Đoàn viên thanh niên phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên chăm chút phần cổng trại với chủ đề hướng về biển đảo

13 cổng trại của các đơn vị với nhiều hình ảnh có ý nghĩa hướng về biển đảo và tên anh hùng, liệt sĩ của địa phương như Huỳnh Văn Lũy, Huỳnh Văn Nghệ, Trần Công An, Nguyễn Quốc Phú, Võ Thành Long… cùng các bảng vàng tiểu sử, chiến công được bài trí trang trọng. Qua đó, hội trại đã góp phần giáo dục truyền thống cho TN và nêu cao tinh thần tiếp bước thế hệ cha ông của TN trúng tuyển tại địa phương trong thi hành nghĩa vụ quân sự. TN trúng tuyển Trần Ngọc Tú ở phường Thái Hòa vừa tốt nghiệp trung học phổ thông và thi đậu vào một trường cao đẳng ở TP.HCM nhưng đã tình nguyện đăng ký nhập ngũ. Tú nói: “Hội trại hôm nay đã tạo thêm không khí phấn khởi cho tôi trước ngày lên đường. Tin rằng, vào môi trường quân đội, tôi sẽ trải nghiệm, rèn luyện, thử thách để trưởng thành hơn…”. Ông Ngô Văn Châu, một phụ huynh có con chuẩn bị nhập ngũ ở khu phố 4, phường Uyên Hưng, nói: “Thi hành nghĩa vụ quân sự là niềm vinh dự của thế hệ trẻ. Tôi rất vui mừng và tự hào khi con tôi được giáo dục, học tập trong môi trường quân đội. Khi con tôi trở về, chắc chắn sẽ đủ trưởng thành để làm một TN có ích cho xã hội. Tôi mong các đơn vị sẽ luôn sát cánh, chia sẻ, rèn luyện các TN trúng tuyển đợt này trở thành những quân nhân ưu tú, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…”.

Hội trại tòng quân năm 2014 của TX.Tân Uyên diễn ra với nhiều hoạt động, gồm: Rung chuông vàng, trò chơi vận động, văn nghệ “Biển đảo Tổ quốc trong tôi”, hội thi nhóm nhảy cổ động và tuyên dương 15 đảng viên trẻ và 25 TN tình nguyện đăng ký phục vụ trong quân đội… 

Phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên là một trong những đơn vị giao quân, tập kết trại sinh sớm nhất. 5 giờ 15 phút sáng qua, các TN trúng tuyển của phường đã tập trung về hội trại. Ông Nguyễn Văn Sướng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng cho biết: “Từ 4 giờ sáng, ban điều hành các khu phố đã đến từng nhà để đón 25 TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự về UBND phường họp mặt. Đồng thời, phường cũng yêu cầu các ban ngành, đoàn thể vận chuyển đồ dùng, phương tiện cần thiết của hội trại để bảo đảm mọi điều kiện…”. Trước đó, Đoàn TN phường được phân công phụ trách làm tốt cổng trại cũng như tập hợp lực lượng đoàn viên TN tham gia hội trại... 

Đ.HẬU - K.TUYẾN - T.AN - K.HÀ - T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên